+Aa-
    Zalo

    Hộp đen máy bay mất tích không còn phát tín hiệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trả lời báo chí, Thủ tướng Australia cho rằng việc tìm kiếm chuyến bay MH370 sẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa.

    (ĐSPL) - Trả lời báo chí, Thủ tướng Australia cho rằng việc tìm kiếm chuyến bay MH370 sẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa.
    Theo hãng tin Reuters, trong một cuộc họp báo, Thủ tướng Tony Abbott nói rằng công việc xác định một vật thể nằm sâu đến 4,5 cây số dưới đại dương và cách bờ biển cả ngàn cây số là một điều vô cùng khó khăn, phải mất rất nhiều thời gian tìm kiếm.
    Hộp đen máy bay mất tích không còn phát tín hiệu

    Thủ tướng Tony Abbott:Việc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích sẽ mất rất nhiều thời gian.

    Một vấn đề nữa bắt đầu xuất hiện là  pin của các hộp đen có lẽ đã hết điện. Các tín hiệu thu nhận được ở nam Ấn Độ Dương - mà người ta nghĩ là xuất phát từ hộp đen của chiếc máy bay - đang ngày càng yếu đi. Pin các hộp đen có thời hạn hoạt động 30 ngày, cho nên phải khẩn cấp hành động, nhưng việc tìm kiếm không dễ chút nào.
    Cơ quan phối hợp tìm kiếm của Australia giải thích là một khi định vị được vị trí của hộp đen, người ta sẽ sử dụng một chiếc robot tự hành gọi là Autonomous Underwater Vehicle (AUV) để đi tìm. Chỉ có điều, suốt hai ngày vừa qua, các lực lượng tìm kiếm không nhận được tín hiệu mới nào.
    Hiện nay, 9 chiếc máy bay quân sự và 1 máy bay dân sự, cùng 14 chiếc tàu, đang rà soát một khu vực đại dương rộng 40.000 cây số vuông, cách thành phố Perth 2.300 km về phía tây bắc. Trong lúc đó,  tàu Ocean Shield của Australia thì tìm kiếm trong một khu vực nhỏ hơn, chỉ rộng 600 cây số vuông, cũng ở phía tây bắc thành phố Perth.
    Tại Kuala Lumpur, báo New Straits Times (Malaysia), trích dẫn tin từ giới điều tra độc lập, cho biết là người phi công phụ trên chiếc máy bay mất tích, Fariq Abdul Hamid, đã sử dụng điện thoại di động, thử gọi đi, ngay trước khi máy bay biến khỏi màn hình radar. Nhưng người này gọi cho ai, đến đâu thì nguồn tin trên không tiết lộ. Tờ báo cũng trích dẫn một nguồn tin khác xác nhận là điện thoại di đông của Fariq được "nối mạng trở lại", nhưng không chắc là viên phi công đã gọi đi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-den-may-bay-mat-tich-khong-con-phat-tin-hieu-a29044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan