+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích dưới đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơ quan của Australia thông báo việc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích đang được tiến hành dưới đáy biển Nam Ấn Độ Dương.

    (ĐSPL) – Cơ quan của Australia thông báo việc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích đang được tiến hành dưới đáy biển Nam Ấn Độ Dương.
    CNN đưa tin, tàu hải quân HMS Echo và tàu Ocean Shield của Australia đang tìm kiếm dọc theo tuyến đường dài 240 km dưới đáy biển. Tàu Ocean Shield được trang bị TPL-25, một loại micro hoạt động dưới nước có thể phát hiện tín hiệu từ hộp đen và Bluefin-21, một robot có thể dò tìm các mảnh vỡ dưới nước.
    Thời gian để phát hiện tín hiệu không còn nhiều vì hộp đen chỉ hoạt động trong vòng 30 ngày. Như vậy, pin của hộp đen sẽ cạn kiệt trong vài ngày tới.
    Chuyển hướng tìm máy bay MH370 mất tích dưới nước

    Chuyển hướng tìm máy bay MH370 mất tích dưới nước

    “Cuộc tìm kiếm tập trung ở khu vực này dựa trên kết quả phân tích dữ liệu vệ tinh gần đây. Cuộc tìm kiếm dưới nước bắt đầu tại khu vực mà khả năng chiếc máy bay rơi là cao nhất”, Đại tướng Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm Điều phối chung của Australia nói trong một cuộc họp báo ngày 4/4.
    Cho tới khi người ta tìm thấy mảnh vỡ được xác định là của chiếc phi cơ gặp nạn, việc xác định chiếc máy bay mất tích ở đâu mới có thể trở nên rõ ràng hơn.
    “Thực sự, điều tốt nhất mà chúng tôi có thể làm bây giờ là dùng thiết bị dò tìm tại những khu vực khả nghi nhất. Trước khi chúng tôi tìm được mảnh vỡ đích thực, mọi thứ chỉ là một phỏng đoán”, thuyền trưởng hải quân Mỹ William Marks nói với CNN.
    Hôm nay (4/4), cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 mất tích vào sáng ngày 8/3 được tiến hành trên vùng biển rộng 217 nghìn km2 ở Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth khoảng 1.700 km về phía tây bắc. Tổng cổng, 14 máy bay và 9 tàu đã tham gia “săn lùng” chiếc phi cơ gặp nạn. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-may-bay-malaysia-mat-tich-duoi-day-bien-a28125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan