+Aa-
    Zalo

    Khắc tên lên đấu trường La Mã, nam du khách bị truy bắt

    (ĐS&PL) - Một nam du khách bị truy bắt sau khi khắc tên vị hôn thê của mình lên đấu trường La Mã ở Italy.

    Ngày 26/6, Bộ trưởng Văn hóa Italy ông Gennaro Sangiuliano đăng trên Twitter đoạn video về vị khách đã khắc tên hôn thê của mình lên tường ở Đấu trường La Mã (Colosseum) ở Rome, Italy. Ông yêu cầu "xác định danh tính và xử phạt" nam du khách.

    Ông Sangiuliano bức xúc chia sẻ, "Tôi cho rằng việc một du khách làm ô uế một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới, Đấu trường La Mã, để khắc tên vị hôn thê của mình là một hành động rất nghiêm trọng, không xứng đáng. Đó là dấu hiệu của sự bất lịch sự".

    Trong đoạn video được đăng, một khách du lịch trẻ tuổi đang cố tình sử dụng chìa khóa để khắc các chữ cái lên bức tường của công trình có niên đại gần 2.000 năm.

    nguoi dan ong khac ten len dau truong la ma 1
     Khách du lịch trẻ tuổi đang cố tình sử dụng chìa khóa để khắc các chữ cái lên bức tường của công trình có niên đại gần 2.000 năm. Ảnh: Stuff.

    Theo hãng thông tấn Italy ANSA, dòng chữ được khắc có nội dung là "Ivan + Haley 23". Nếu bị kết tội, người đàn ông này có thể sẽ đối mặt với số tiền phạt lên đến 15.000 euro (tương đương 385,6 triệu đồng) hoặc bị kết án 5 năm tù.

    Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những hành vi phá hoại của du khách tại Đấu trường La Mã.

    Vào năm 2020, Một nam du khách du người Ireland, 32 tuổi, bị bắt gặp đang khắc tên viết tắt của mình lên đấu trường La Mã (Colosseum), Italy. Ngay lập tức, cảnh sát Italy được mời đến hiện trường để làm việc. Người đàn ông bị buộc tội làm hư hỏng tài sản có giá trị lịch sử và văn hoá.

    Năm 2014, một du khách người Nga từng bị phạt 20.000 Euro (khoảng 540 triệu đồng) và 4 năm tù treo vì khắc chữ “K” vào tường của đấu trường La Mã. Chữ cái cao khoảng 25 cm, được cho đã làm "lệch cấu trúc" của di tích lịch sử và nghệ thuật hơn 2.000 năm tuổi.

    Đấu trường La Mã là một phần của Di sản thế giới, được UNESCO công nhận. Công trình có từ năm 80, với sức chứa ban đầu hơn 50.000 khán giả. Theo Statista, trang web chuyên cung cấp dữ liệu ở Italy, 7,6 triệu khách đã đến thăm Rome vào năm 2019.

    Để bảo vệ các di sản, thành phố Rome đã đưa ra luật để xử lý và giải quyết các hành vi xấu của khách du lịch, bao gồm cấm ăn, uống hoặc leo trèo lên các đài tưởng niệm và đài phun nước của thủ đô Italy.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khac-ten-len-dau-truong-la-ma-nam-du-khach-bi-truy-bat-a580701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan