+Aa-
    Zalo

    Khách sạn khiếu nại yêu cầu vị khách bồi thường 7 triệu đồng vì hành động không ngờ tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi câu chuyện được đăng tải, đa số cộng đồng mạng đều đứng về phía khách sạn và lên án hành vi, thái độ của vị khách.

    Mới đây, vụ việc hy hữu diễn ra tại một khách sạn Nhật Bản đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, chủ khách sạn đã yêu cầu vị khách phải bồi thường vì một hành động không tưởng, đó là sử dụng bình siêu tốc trong phòng nghỉ để... luộc cua.

    Nhân viên khách sạn cho biết, trong vài ngày lưu trú tại đây, vị khách này đã sử dụng bình đun siêu tốc để luộc cua tới 2 lần. Hành động này dẫn tới cả căn phòng bị ám mùi hải sản, dù bộ phận dọn dẹp đã cố gắng vệ sinh nhưng vẫn không thể xử lý chúng. Bởi vậy, khách sạn không thể cho thuê phòng đó suốt nhiều ngày, gây thiệt hại về doanh thu.

    khach san yeu cau khach boi thuong 7 trieu vi hanh dong khong tuong

    Phía khách sạn sau đó đã khiếu nại đòi vị khách vô ý thức phải bồi thường 40.000 Yên (hơn 7 triệu đồng) nhưng người này lại không chấp nhận. Vị khách này cho rằng khách sạn đang nói sai sự thật bởi sau khi anh/cô ấy rời đi, ngày nào cũng có khách thuê phòng đó.

    Ngay cả khi khách sạn giảm mức đền bù xuống 15.000 Yên (hơn 3 triệu đồng) phí khử mùi và 3.000 Yên (khoảng 900.000 đồng) để mua bình nước mới, vị khách vẫn ngang bướng không đồng ý. Anh/cô ta đưa ra lý lẽ rằng lúc luộc cua thì máy lọc không khí đang hoạt động, với lại không hề có quy định bằng văn bản là khách không được luộc cua bằng ấm siêu tốc trong phòng.

    Một luật sư cho biết, nếu đưa vụ việc ra tòa án, chắc chắn vị khách kia sẽ phải chịu phạt, bởi khi thuê phòng, khách và khách sạn đã có thỏa thuận rằng khách không làm hư hại căn phòng đó. Hơn nữa, ấm siêu tốc là để đun nước pha trà hoặc cà phê, đây là điều mà mọi người có đầu óc bình thường đều biết.

    Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút vô số phản hồi của cộng đồng mạng. Đa số đều chỉ trích hành động vô ý thức của vị khách kia. Một số bình luận đáng chú ý:

    "Tại sao có thể nghĩ tới việc luộc cua bằng bình siêu tốc như vậy chứ, não không bình thường à, nên đi khám đi trước khi đòi thuê phòng khách sạn";

    "Đúng là hành động của những kẻ điên rồ và ngốc nghếch";

    "Đáng sợ thật, không ngờ trên đời còn có người có thể làm ra chuyên vô lý như thế";

    "Không ai cấm không có nghĩa bạn làm nó là đúng".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-khieu-nai-yeu-cau-vi-khach-boi-thuong-7-trieu-dong-vi-hanh-dong-khong-ngo-toi-a537022.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan