+Aa-
    Zalo

    Khảo sát mới chỉ ra mức tín nhiệm của ông Biden thấp hơn cả "cấp phó" Harris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc khảo sát mới đây của Gallup chỉ ra tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang ở mức thấp hơn so với nhiều thành viên nội các của ông, bao gồm cả phó Tổng thống Kamala Harris.

    Theo kết quả cuộc khảo sát mới của Gallup, mức tán thành của Tổng thống Joe Biden xếp ở vị trí gần cuối, vị trí thứ 9 trong tổng số 11 quan chức chính phủ liên bang được liệt kê. Cụ thể, kết quả khảo sát chỉ ra tỷ lệ ủng hộ tổng thống Mỹ trong tháng 12 ở mức 43% và tỷ lệ phản đối ở mức 51%.

    Hai người có mức độ tín nhiệm thấp hơn ông Biden trong danh sách của Gallup là Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (40%) và Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell (34%). Trong khi đó, người nhận được mức tín nhiệm cao nhất trong cuộc khảo sát trên là Chánh án Tòa án Tối cao John Roberts. Cụ thể, cứ 10 người Mỹ sẽ có 6 người tán thành công việc mà ông đang làm với tư cách lãnh đạo tòa án tối cao.

    ty le ung ho ong biden
    Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Biden thấp hơn so với nhiều quan chức liên bang khác. Ảnh: AFP

    Đáng chú ý, mức độ tín nhiệm của Tổng thống Biden thậm chí còn thấp hơn cả "phó tướng" của ông, bà Kamala Harris. Trong đó, bà Harris nhận được 44% ủng hộ nhưng tỷ lệ phản đối của bà cũng tương đối cao, 54%. 

    Trong danh sách của Gallup, Lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy là nhà lãnh đạo Quốc hội nhận được sự ủng hộ cao nhất, ở mức 46%. Theo đó, nhiều người cho rằng đây là tín hiệu cho thấy sự phản đối của người dân nói chung với Hạ viện và Thượng viện hiện nay. 

    Đồng thây, sự ủng hộ đối với ông McCarthy, một thành viên đảng Cộng hoà, cũng được xem là lời cảnh báo với đảng Dân chủ về khả năng duy trì ưu thế tại Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 sắp tới. 

    Cuộc thăm dò cũng cho thấy mức độ phản đối của cử tri đối với các nghị sĩ Mitch McConnell và Nancy Pelosi cao hơn tỷ lệ 51% không tán thành của Tổng thống Joe Biden. 

    Số liệu theo khảo sát của Gallup tương đương kết quả mà ông Biden nhận được trong cuộc thăm dò khác của FiveThirtyEight. Cuộc thăm dò này cho thấy mức tín nhiệm của ông chủ Nhà Trắng đã tăng nhẹ vào giữa tháng 12 trước khi giảm trở lại xuống mức 43% do làn sóng dịch COVID-19 mới tại Mỹ. 

    screen shot 2021 12 29 at 150105
    Xếp hạng tín nhiệm của các quan chức liên bang. Ảnh: Gallup 

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khao-sat-moi-chi-ra-muc-tin-nhiem-cua-ong-biden-thap-hon-ca-cap-pho-harris-a524030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan