+Aa-
    Zalo

    Khó hiểu người đàn ông "vào tù ra tội" vì chuyên ăn cắp thuốc giảm đau

    (ĐS&PL) - Một tên trộm từng bị bắt trước đó vì tội ăn cắp thuốc giảm đau và lần này lại tiếp tục như vậy. Hắn ta đã trộm toàn bộ số thuốc giảm đau trên kệ siêu thị và bị cảnh sát bắt giữ.

    Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn lời tờ Channel News Asia, ngày 20/11, người đàn ông tên Sng Cheow Sim (51 tuổi) đã bị kết án 2 năm tù giam và thêm 47 ngày nếu phạm tội trong thời gian được ân xá. Ông ta đã nhận 2 tội trộm cắp, với tội danh thứ ba đang được xem xét.

    Theo hồ sơ của tòa án, Sng từng bị tuyên phạt 19 tháng tù vào năm 2022 vì ăn trộm thuốc giảm đau Panadol trị giá khoảng 250 đô la Singapore (tương đương 4,5 triệu VNĐ). Đến tháng 8 năm nay, khi đang được ân xá các tội trước đó, Sng lại tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp.

    Ông ta đến siêu thị Ang Mo Kio Hub và lấy trộm 30 hộp thuốc giảm đau với trị giá tổng cộng 330 đô la Singapore (tương đương gần 6 triệu VNĐ) và giấu chúng trong một chiếc túi tote.

    kho hieu nguoi dan ong vao tu ra toi vi chuyen an cap thuoc giam dau dspl
    Sng Cheow Sim, người từng có tiền án từ năm 1990 về tội trộm cắp thuốc giảm đau, từ chối tiết lộ những gì ông ta đã làm với loại thuốc này. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam/Channel News Asia

    Một nhân viên bảo vệ nhìn thấy Sng bỏ hộp thuốc vào túi xách. Anh này vội vàng đuổi theo khi thấy Sng bỏ đi mà không trả tiền. Cùng ngày hôm đó, nhân viên bảo vệ này báo cảnh sát vì không tìm thấy tung tích của Sng. Hành vi của Sng đã bị camera an ninh ghi lại.

    Ngày 21/8, Sng quay lại siêu thị đó. Anh ta đặt 36 hộp thuốc giảm đau - bao gồm các nhãn hiệu Panadol Extra, Panadol Sinus Max và Panadol Cold Relief - vào túi tote của mình và rời đi mà không trả tiền.

    Quản lý cửa hàng sau đó đã trình báo cảnh sát sau khi một nhân viên bảo vệ thông báo rằng kệ trưng bày các sản phẩm thuốc giảm đau đã bị "khoắng sạch".

    Sng bị cảnh sát bắt giữ 2 ngày sau đó. Những món đồ bị đánh cắp không được thu hồi lại vì Sng từ chối cho biết ông ta đã làm gì với chúng.

    Ngày 20/11, công tố viên đã đề nghị mức án ít nhất 2 năm tù đối với Sng. Công tố viên Lim Yeow Leong cho biết Sng có một loạt tội danh liên quan đến trộm cắp tài sản từ năm 1990 đến năm 2022 và là một "kẻ phạm tội ngoan cố và dai dẳng".

    Ông Lim cho biết bản án cuối cùng của ông ta cũng liên quan đến vụ trộm thuốc giảm đau, với tình tiết thực tế tương tự, nhưng việc bắt giam vào tù không có tác dụng răn đe với ông ta.

    Ông Lim cho biết, lần này, tổng giá trị của các món đồ bị đánh cắp bao gồm cả khoản phí được xem xét là khoảng 970 đô la Singapore (tương đương hơn 17 triệu VNĐ).

    Ông Sng không có luật sư bào chữa. Từ nơi tạm giam, ông ta muốn xin giảm nhẹ mức án.

    Những câu chuyện liên quan đến phi vụ trộm cắp dở khóc dở cười luôn là chủ đề bán tán trên mạng xã hội. Mới đây, báo VietNamNet dẫn thông tin tờ The Paper về sự việc hy hữu xảy ra ở tỉnh Vân Nam khi kẻ trộm lẻn vào nhà để lấy đồ nhưng vô tình ngủ quên, ngáy to đánh thức cả gia chủ. Khi chủ nhà nghe thấy tiếng ngáy to phát ra từ căn phòng khác trong nhà mình, người này lén mở cửa phòng thì giật mình phát hiện người đàn ông lạ mặt đang ngủ ngon lành trên sàn nhà. Gia chủ đã nhanh chóng trở về phòng mình, gọi người nhà và báo cảnh sát.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-hieu-nguoi-dan-ong-vao-tu-ra-toi-vi-chuyen-an-cap-thuoc-giam-dau-a600394.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan