+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng ngày ngày mang 30kg vàng bên mình nhưng cả hai không ngờ tên trộm lại là “siêu sao”

    (ĐS&PL) - Vợ chồng Lý kiếm sống bằng nghề làm đồ trang sức bằng vàng. Để bảo vệ số hàng hóa quý giá của mình, hơn 20 năm qua, họ vẫn duy trì thói quen mang toàn bộ vàng bên người. Tuy nhiên cả hai không ngờ tên trộm cao tay đã khoắng sạch trong vòng “một nốt nhạc”.

    Theo Sohu đưa tin, sự việc xảy ra tại thành phố Song Áp Sơn, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

    Truyền thông địa phương cho biết, vợ chồng họ Lý kiếm sống bằng nghề làm đồ trang sức bằng vàng. Để bảo vệ số hàng hóa quý giá của mình, hơn 20 năm qua, họ vẫn duy trì thói quen đóng gói toàn bộ vàng và trang sức bằng vàng trên quầy vào mỗi buổi chiều tối và mang về nhà, hôm sau lại đưa trở lại cửa hiệu.

    so bi mat trom cap vo chong ngay ngay mang 30kg vang ben minh nhung ca hai khong ngo ten trom lai la sieu sao 1
    Sau khi ngủ dậy, cặp vợ chồng phát hiện 30kg đã bị khiêng đi sạch. Ảnh: Sohu

    Tổng trọng lượng vàng trang sức ở 3 chi nhánh là hơn 30kg, nhưng hai vợ chồng không hề mệt mỏi, vẫn cần mẫn mang đi mang về chỉ để an tâm trong việc đề phòng trộm cắp. Không ngờ cẩn thận như vậy mà vàng vẫn bị trộm khoắng sạch.

    Cụ thể, cách đây vài hôm, sau một ngày làm việc chăm chỉ, cặp vợ chồng họ Lý đã đóng gói tất cả số trang sức bằng vàng trong cửa hiệu kim hoàn của mình và mang về nhà. 

    Tuy nhiên, lần này mọi việc đã khác, buổi sáng sau khi thức dậy hai vợ chồng phát hiện số trang sức bằng vàng trị giá hơn 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng) đã biến mất. 

    Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm là một gã họ Tôn, từng có nhiều tiền án tiền sự về trộm cắp. Khi bị bắt, Tôn phủ nhận việc trộm vàng nhà họ Lý. Chỉ khi cảnh sát đưa ra tang vật như số vàng bị đánh cắp, các chai rượu nổi tiếng và đắt tiền, đồ cổ, áo khoác lông chồn... được tìm thấy tại căn nhà Tôn thuê, gã mới đành thú nhận. 

    Tôn khai: “Trước khi ra tay, tôi đã thu thập một lượng lớn thông tin từ chủ cửa hàng".

    Buổi sáng tinh mơ hôm đó, Tôn dùng giàn giáo xây dựng để leo lên ban công tầng 5 nhà Lý, dùng dao tiện cắt lưới cửa sổ rồi lợi dụng lúc chủ nhà đang ngủ để lấy trộm vàng và các đồ vật khác trong nhà. Lúc phạm tội, Tôn rất sợ hãi nhưng vì khao khát trở thành triệu phú ngay lập tức nên quyết định mạo hiểm.

    Trước đó cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự, theo SMCP một người phụ nữ lớn tuổi ở Trung Quốc cũng vì sợ mất trộm nên đã mang theo 1,5 triệu nhân dân tệ (hơn 5 tỷ đồng) theo mình.

    Tuy nhiên do tuổi đã cao nên bà đã quên số tiền ngay trên xe buýt. Rất may số tiền đã được nhân viên xe buýt trả lại sau thời gian tìm kiếm.

    Thùy Dung(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-bi-mat-trom-cap-vo-chong-ngay-ngay-mang-30kg-vang-ben-minh-nhung-ca-hai-khong-ngo-ten-trom-lai-la-sieu-sao-a595521.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan