+Aa-
    Zalo

    Khoe chữ xấu hơn gà bới, nam sinh tiết lộ "hoàn cảnh xô đấy" khiến ai cũng "đứng hình"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội tiếp tục xuất hiện bức ảnh chụp lại 1 trang vở của học sinh với chữ viết nhìn qua cứ tưởng là tác phẩm thư pháp, nhưng nhìn kỹ thì không còn gì để nói.

    Mới đây, mạng xã hội tiếp tục xuất hiện bức ảnh chụp lại một trang vở của học sinh với chữ viết nhìn qua cứ tưởng là tác phẩm thư pháp, nhưng nhìn kỹ thì không còn gì để nói.

    Ngay từ khi vào lớp 1, học sinh đã được cô giáo uốn nắm sao cho chữ đều đẹp. Nhìn trang vở trắng tinh với hàng chữ thẳng tắp chắc hẳn sẽ khiến bao người phải trầm trồ, ngợi khen.

    Thế nhưng khi lên lớp lớn hơn không phải ai cũng giữ được nét chữ đẹp đó. Đặc biệt, do hoàn cảnh xô đẩy như trường hợp của nam sinh này.

    Chữ viết trong lúc ngủ gật của nam sinh.

    Nhìn qua có thể thấy, ở phần nửa trên trang vở, những nét chữ mực màu xanh hiện lên như bức "thư pháp". Vẫn là nét chữ bình thường nhưng đây lại bị kéo giãn ra một cách rất nhịp nhàng. Ngay cả bác sĩ luôn được xem là người viết chữ xấu nhất có lẽ cũng phải nhường danh hiệu cho học sinh này.

    Hóa ra, những nét chữ này được viết trong lúc ngủ gật nên mới nguệch ngoạc, xấu lạ đến như thế. Thực ra nét chữ của bạn rất đẹp. Cứ nhìn vào những dòng chữ phía dưới trang vở là đủ thấy rồi.

    Sau khi được chia sẻ bức ảnh này đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Và không chỉ riêng học sinh này, đây cũng là tình cảnh chung của nhiều học sinh khác. Không ít bạn thú nhận không biết đã viết gì trong lúc gật gù.

    Không ai chê trách học sinh khi cơn buồn ngủ bất ngờ ập đến. Chỉ có lời khuyên với các bạn là thu xếp thời gian học và ngủ hợp lý để mình có tinh thần tỉnh táo, minh mẫn nhất để tiếp thu bài vở một cách tốt nhất nhé.

    Trước đó, mạng xã hội cũng lan truyền một bài kiểm tra với chữ viết “ngoài hành tinh” trăm chữ như một gây choáng.

    Một học sinh khác cũng có chữ xấu không dịch nổi.

    Theo hình ảnh được chia sẻ, ngoài phần thông tin cho thấy đây là bài thi của học sinh lớp 8 trường THCS Đặng Xá thì độc giả gần như không thể dịch thêm được chữ nào.

    Không ít người cho rằng đọc bài tập này có thể ảnh hưởng đến tiền đình. Một số còn có cảm giác nó giống chữ tượng hình của Thái Lan, hoặc gọi nó là chữ viết ngã cây.

    Cô giáo cho 4 điểm cùng lời phê "chữ viết cẩu thả". Tuy nhiên, ai cũng cho rằng điểm số như thế vẫn còn là nhẹ tay.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoe-chu-xau-hon-ga-boi-nam-sinh-tiet-lo-hoan-canh-xo-day-khien-ai-cung-dung-hinh-a331819.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan