+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 2 tên trộm xe SH sử dụng vũ khí nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ án tên cướp sử dụng súng khi trộm xe SH, Công an Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ án tên cướp sử dụng súng khi trộm xe SH, Công an Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

    Theo đó, bị can Nguyễn Văn Nghĩa và đồng phạm Trần Công Tây đã bị cơ quan công an khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

    Trước đó như tin tức đã đưa, vào lúc 15h30 ngày 6/8, một người dân địa phương đang dừng xe máy hiệu SH bên lề đường để vào mua hàng thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt chạy vào cướp xe máy rồi tăng ga tẩu thoát.

    Người này lập tức tri hô nhờ người dân chặn bắt, đồng thời mượn xe máy truy đuổi đối tượng dọc theo QL1A qua địa bàn thị xã Hương Thủy và các xã Lộc Bổn, Lộc Sơn…(huyện Phú Lộc) với quãng đường gần 20km.

    Đến khu vực cầu Truồi, thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, người này đuổi kịp, ép xe, đạp ngã đối tượng và tri hô người dân địa phương vây bắt thì bất ngờ tên trộm rút súng trong người bắn trả những người truy bắt. Sau đó, tên này đã vứt bỏ lại toàn bộ tư trang và tiếp tục trộm xe đạp của người dân chạy trốn vào khu vực núi Mụ Nhân, thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.

    Nhận được tin báo, CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công an thị xã Hương Thủy, Công an huyện Phú Lộc đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ với sự phối hợp của chó nghiệp vụ, chia làm nhiều mũi, bao vây khu vực đồi núi xã Lộc Điền để truy bắt tên cướp có súng nguy hiểm này.

    Sau 30 giờ lẩn trốn, vào lúc 19h15, ngày 7/8, lực lượng chức năng đã bắt được tên này tại một nhà người dân ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.

    Đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa tại cơ quan điều tra

    Tại CQĐT, nghi phạm khai tên là Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1995), trú xóm 7, xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Cũng trong ngày 7/8, một tổ công tác của Công an thị xã Hương Thủy đã bắt được đồng phạm của Nghĩa là Trần Công Tây (SN 1988), quê ở xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

    Tại thời điểm bị bắt, cơ quan công an thu giữ trên người đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa 7 triệu đồng, 1 sợi dây chuyền bằng bạc. Riêng khẩu súng Nghĩa sử dụng đã bị y vứt trên đường lẩn trốn. Được biết, Nguyễn Văn Nghĩa đang mang 3 lệnh truy nã nên thời gian gần đây, đối tượng cắt đứt liên lạc với người thân ở Nghệ An nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-ten-trom-xe-sh-su-dung-vu-khi-nong-a105557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.