+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của người phụ nữ

    (ĐS&PL) - Lợi dụng lòng tin của người phụ nữ, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

    Theo Tiền Phong, ngày 15/2, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Ngọc Hà (SN 1984, trú tại thôn Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị T.T.N (SN 1979, trú tại xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh). Trong đơn, chị N. tố cáo Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    khoi to doi tuong lua dao chiem doat hon 4 ty dong cua nguoi phu nu
    Đối tượng Lê Ngọc Hà bị bắt giữ. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo từ chị N., Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra làm rõ. Qua điều tra ban đầu, công an nhận định Hà và chị N. có mối quan hệ với nhau. Trong thời gian này, Hà nói với chị N. mình đã gây tai nạn giao thông, cần vay tiền đền bù, lo viện phí.

    Tin tưởng Hà, chị N. đã nhiều lần đưa tiền mặt và chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà vay với tổng số tiền 718 triệu đồng. Số tiền này được Hà sử dụng để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

    Sau đó, Hà tiếp tục đưa ra thông tin gian dối với chị N. là Hà đang thi công một dự án san lấp mặt bằng ở Thanh Hóa, giá trị công trình 24 tỷ đồng, thi công trong vòng 4 tháng sẽ lãi được 2 tỷ đồng và muốn vay tiền chị N. để trả tiền thuê nhân công, tiền xăng dầu, tiền ăn… Chị N. tin tưởng Hà nên tiếp tục đưa tiền cho đối tượng.

    Báo Hà Tĩnh thông tin, trong khoảng thời gian từ tháng 5-10/2021, chị N. chuyển vào tài khoản cho Hà nhiều lần với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Số tiền này Hà sử dụng để đánh bạc, tiêu xài cá nhân.

    Cơ quan điều tra cho biết tổng số tiền Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt của chị N. là hơn 4 tỷ đồng. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-hon-4-ty-dong-cua-nguoi-phu-nu-a528501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan