+Aa-
    Zalo

    Khởi tố hai đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lợi dụng tâm lý của phụ huynh muốn cho con vào học các trường công an, Khuất Duy Duẫn đã móc nối với một quân nhân để lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Lợi dụng tâm lý của phụ huynh muốn cho con vào học các trường công an, Khuất Duy Duẫn đã móc nối với một quân nhân để lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.
    Ngày 13/11, Công an huyện Nam Đông cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Khuất Duy Duẫn (37 tuổi), trú tại thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế), nhân viên bảo vệ trường THPT Nam Đông về hành lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
    Trước đó, vào trung tuần tháng 7/2013, đối tượng Khuất Duy Duẫn móc nối với Trung úy Nguyễn Chí Tiến (41 tuổi), trú tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), là quân nhân chuyên nghiệp Tiểu đoàn Tăng thiết giáp, thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Hai đối tượng bắt tay lừa chạy việc cho 3 người con của ông Nguyễn Công T., trú tại xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, vào học các trường công an nhân dân với số tiền 850 triệu đồng.
    Tuy nhiên, hơn 4 tháng trôi qua, ông T. vẫn không thấy có kết quả của con nên gọi điện cho cán bộ Tiến để đòi lại số tiền. Ngay sau cuộc gọi, Tiến trả lại cho ông T. 205 triệu đồng và khóa máy ngừng liên lạc. Thấy vậy, gia đình ông T. gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Nam Đông.
    Qua bước đầu điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đông đã xác định hai đối tượng Nguyễn Chí Tiến và Khuất Duy Duẫn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, với thủ đoạn như trên, Tiến và Duẫn đã lừa đảo nhiều người khác ở huyện Nam Đông để “bỏ túi” gần 600 triệu đồng. Tuy nhiên, vì sợ liên lụy nên những người này không giám đứng ra làm đơn tố cáo.
    Theo nguồn tin riêng của PV báo Đời sống và Pháp luật, Nguyễn Chí Tiến còn móc nối với một số cán bộ khác đang làm việc ở TP Huế lừa chạy việc cho con bà L., trú tại phường Phước Vĩnh, TP Huế để “bó túi” hơn 75 triệu đồng (!?).
    Hiện, cơ quan công an tại Thừa Thiên - Huế đã chuyển giao hồ sơ vụ việc sang CQĐT quân sự Quân khu 4, để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền đối với Nguyễn Chí Tiến.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hai-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-hang-ty-dong-a68845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan