+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ trộm khoắng tiền tỷ tại siêu thị Maximark Cộng Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thống kê ban đầu, tổng số tài sản thiệt hại trong vụ trộm tại siêu thị Maximark Cộng Hòa (TP HCM) lên tới gần 2,7 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Theo thống kê ban đầu, tổng số tài sản thiệt hại trong vụ trộm tại siêu thị Maximark Cộng Hòa (TP HCM) lên tới gần 2,7 tỷ đồng.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 6/11, Công an TP HCM cho biết đã quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại siêu thị Maximark Cộng Hoà (đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình).

    Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, vào khoảng 3h sáng ngày 15/10, một băng trộm đã đột nhập vào sảnh của siêu thị Maximark Cộng Hòa. Nhóm này đã chọn các cửa hàng kinh doanh có nhiều tài sản có giá trị như: cửa hàng kinh doanh vàng bạc SJC Minh Khai, cửa hàng vàng bạc của công ty PNJ, chi nhánh ngân hàng ACB,... để trộm tài sản.

    Khởi tố vụ trộm khoắng tiền tỷ tại siêu thị Maximark Cộng Hòa

    Cửa hàng vàng SJC Minh Khai, nơi bị trộm cuỗm sạch tài sản trong 4 két sắt. Ảnh Tuổi trẻ.

    Tới khoảng 5h10 cùng ngày, bảo vệ của siêu thị phát hiện một cửa cuốn thuộc lối ra vào hé mở khoảng 20 cm so với mặt đất và bên trong có nhiều dấu hiệu bị trộm nên đã trình báo cơ quan công an.

    Xem video:

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Tân Bình phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP HCM, Viện KSND TPHCM đã tới khám nghiệm hiện trường.

    Kết quả, công an ghi nhận tại quầy tính tiền số 22 có 5 két sắt để lộn xộn, bị đục phá bằng sức nóng của đèn khò lửa. Trong đó 4 két sắt là của quầy hàng trang sức Minh Khai SJC, 1 két sắt của Ngân hàng ACB (không có tài sản) bị các đối tượng kéo ra vị trí này.

    Theo thống kê của cửa hàng Minh Khai SJC tổng số tài sản thiệt hại gồm: 32 triệu đồng tiền mặt và nữ trang, đá quý các loại, tổng giá trị gần 2,7 tỷ đồng.

    Bản tin trên báo An ninh thủ đô cũng cho hay, hệ thống camera an ninh đặt ở nhiều vị trí của siêu thị Maximark Cộng Hoà đã ghi nhận lại nhiều hình ảnh về băng nhóm siêu trộm trên. Cụ thể, xác định khoảng 3h rạng sáng 15/10 có 1 nhóm 7 đối tượng đã đột nhập sảnh của siêu thị. Chúng tiếp cận với các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý và các chi nhánh ngân hàng rồi dụng các dụng cụ, đồ nghề phá các két sắt để trộm tài sản.

    Tuy nhiên, báo VnExpress cũng cho biết thêm, ngay sau những hình ảnh ban đầu đó, các camera đã bị chúng vô hiệu hóa nên không ghi được hình ảnh nhóm trộm di chuyển trong siêu thị đến từng chi nhánh ngân hàng và các quầy kinh doanh vàng bạc. Nhiều cây ATM gắn camera kiểm soát cũng bị trùm kín. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-trom-khoang-tien-ty-tai-sieu-thi-maximark-cong-hoa-a67955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan