+Aa-
    Zalo

    Không mổ lấy khối “thai đá” trong ổ bụng cụ bà 76 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Vì tuổi của bệnh nhân đã cao, lại bị tăng huyết áp nên các bác sĩ quyết định không mổ lấy khối “thai đá” trong ổ bụng cụ bà 76 tuổi.

    (ĐS&PL) - Vì tuổi của bệnh nhân đã cao, lại bị tăng huyết áp nên các bác sĩ quyết định không mổ lấy khối “thai đá” trong ổ bụng cụ bà 76 tuổi.

    Theo BS Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị S. (76 tuổi), trú tại phường Cam Lộc, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) mang “thai đá” đã được xuất viện. Xét gia cảnh của cụ S. nghèo khó, nên phía Bệnh viện Cam Ranh cũng đã miễn phí hoàn toàn phí điều trị cho cụ.

    Cụ bà 76 tuổi không mổ lấy khối “thai đá”
    Các bác sĩ đang thăm khám cho cụ bà.

    Được biết, nếu mổ lấy khối “thai đá” trong ổ bụng của cụ bà thì rất có thể xảy ra nhiều tai biến như thủng ruột, tổn thương bàng quang, niệu quản, mạch máu…do tuổi của cụ đã cao và bị tăng huyết áp.

    Trước đó, ngày 22/3, bà cụ đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh khám vì cảm thấy đau vùng thắt lưng. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy có hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của cụ bà. Các bác sĩ dự đoán, bào thai này rất có thể đã hình thành cách đây gần 30 năm trước và nhận thấy đây là trường hợp hiếm gặp, rất hy hữu trong y khoa của thế giới, do vậy phải thận trọng, đảm bảo an toàn cho cụ bà khi can thiệp y khoa.

    Cụ bà 76 tuổi không mổ lấy khối “thai đá”
    Hình ảnh bào "thai đá" trong ổ bụng cụ bà 76 tuổi.

    Ngày 31/3, hội chẩn liên viện được tổ chức tại Bệnh viện Cam Ranh với sự tham gia của nhiều bác sĩ đến từ bệnh viện tỉnh, Bệnh viện Cam Ranh và Sở Y tế. Theo kết luận của BS Nguyễn Hồng Quang (chủ trì hội chẩn) sẽ tiếp tục điều trị chứng đau lưng và thực hiện thêm các khâu thăm khám cần thiết khác liên quan đến “thai đá” để phục vụ cho hội chẩn lần 2, có mời thêm các bác sĩ khoa chẩn đoán hình ảnh và ngoại cột sống.

    Sau hội chẩn lần 2 vào ngày 4/4, Sở Y tế Khánh Hòa chỉ đạo vẫn để cụ S. tiếp tục “chung sống hòa bình” với khối “thai đá”. Nếu sau này, có biến chứng phức tạp và nguy hiểm gì sẽ tính phương án giải quyết.

    Hoài Thương (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-mo-lay-khoi-thai-da-trong-o-bung-cu-ba-76-tuoi-a29236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khánh Hòa: Cụ bà 76 tuổi mang thai gần 30 năm?

    Khánh Hòa: Cụ bà 76 tuổi mang thai gần 30 năm?

    (ĐSPL) - Khi đi khám, cụ bà nói rằng, gần đây bà cảm thấy đau vùng thắt lưng nên mới đến Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh để khám bệnh. Kết quả chụp phim X-quang cho thấy, có hình hài bào thai nằm trong ổ bụng của bà.