+Aa-
    Zalo

    Không muốn chăm cháu, mẹ chồng có hành động khiến dân tình chia phe tranh cãi

    (ĐS&PL) - Mẹ chồng không muốn chăm cháu nên thường xuyên mặt nặng mày nhẹ, thậm chí còn có hành động quá đáng hơn.

    Theo trang 163, sự việc xảy ra tại một gia đình ở thành phố Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Được biết, đôi vợ chồng trẻ này có hai đứa con, con đầu đã lớn trong khi con nhỏ mới sinh không lâu.

    Vì điều kiện hạn hẹp nên người chồng đã nhờ mẹ mình giúp đỡ trông nom và chăm sóc cháu. Tuy nhiên, chỉ mới được vài ngày, bà thẳng thừng nói với con dâu rằng mình không muốn chăm cháu nữa. Chưa kể thời gian này, bà luôn mặt nặng mày nhẹ, liên tục tỏ thái độ hậm hực thấy rõ.

    Một ngày nọ, vì muốn đạt được mục đích của mình nên bà mẹ chồng này đã sử dụng “kỹ năng diễn xuất” để bày trò. Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy bà nằm lăn lộn dưới sàn nhà, không ngừng dùng dép lê đập xuống sàn, vẻ mặc cực kỳ đau khổ, còn miệng không ngừng than thở bản thân khổ cực nhiều năm.

    khong muon cham chau me chong co hanh dong khien dan tinh chia phe tranh cai
    Mẹ chồng lăn lộn trên sàn nhà, dùng dép lê đập xuống sàn và không ngừng kể khổ.

    Dường như đã quá quen với việc này, đôi vợ chồng trẻ chỉ đừng một bên xem mẹ “diễn”. Cô con dâu lấy điện thoại quay lại rồi đăng lên mạng nhờ mọi người phân xử xem việc mình nhờ mẹ chồng chăm cháu là quá đáng hay hành động nằm vạ của bà mới khó coi.

    Cô con dâu kể, cách vài ngày mẹ chồng lại náo loạn một trận để con trai biết bà sống khổ cực ra sao, vì con vì cháu thế nào, nhiều khi còn tỏ vẻ như thể bị con dâu ức hiếp. Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video lập tức khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”, dân tình chia 2 phe tranh cãi gay gắt.

    Một số người cho rằng mẹ chồng không có nghĩa vụ chăm cháu, nếu bà không muốn thì các con không được ép buộc. Thế nhưng, cách bà phản ứng lại quá lố lăng và phản cảm. Một số khác lại chỉ trích mẹ chồng khi bày trò “chướng tai gai mắt” và không có lòng đồng cảm với nỗi khổ của con.

    “Nếu không muốn chăm cháu thì chỉ cần bày tỏ quan điểm cho con trai và con dâu mình hiểu là được, không cần phải lăn lộn mất sức như vậy”, một cư dân mạng bày tỏ.

    Một người khác để lại bình luận: “Con trai của bà có 2 đứa con, đứa đầu tiên đã không cần chăm thì đứa thứ hai cũng nên giúp đỡ một chút chứ. Thế nhưng điều này còn chưa đáng ghét bằng cách bà diễn trò kể khổ”.

    Cách đây không lâu, cư dân mạng từng xôn xao trước câu chuyện mẹ chồng bị con dâu cấm cửa vì có hành động khó chịu trong phòng con trai. Chia sẻ trên Reddit, người phụ nữ có tài khoản throwraOP96657 cho biết chồng cô bị tai nạn cách đây 1 tháng, phải nằm liệt giường do chấn thương ở vùng lưng.

    Kể từ thời điểm đó, mẹ chồng đến nhà cô hàng ngày nhưng không đỡ đần việc gì, chỉ chăm chăm liệt kê tất cả những việc cô nên làm hoặc không nên làm. Càng quá đáng hơn, mẹ chồng còn lắp camera trong phòng ngủ để xem liệu cô có chăm sóc con trai bà đúng cách hay không.

    "Tôi đã gọi điện cho mẹ chồng tôi và có một cuộc tranh cãi rất gay gắt với bà ấy. Bà ấy thừa nhận điều đó và nói rằng bà ấy cảm thấy rất quan tâm và muốn đảm bảo rằng con trai bà ấy được chăm sóc chu đáo. Tôi đã quát mắng nói rằng bà ấy không có quyền đó và thẳng thừng tuyên bố không cho bà ấy bước vào nhà mình thêm lần nào nữa", người phụ nữ cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-muon-cham-chau-me-chong-co-hanh-dong-khien-dan-tinh-chia-phe-tranh-cai-a534027.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan