+Aa-
    Zalo

    Không thấy dấu vết chất nổ trong các mảnh vỡ máy bay China Eastern Airlines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc cho biết họ không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về vật liệu nổ trong các mảnh vỡ máy bay China Eatersn Airlines.

    Liên quan tới cuộc điều tra nguyên nhân chiếc máy bay mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines gặp nạn ngày 21/3 vừa qua, giới chức Trung Quốc cho biết họ không phát hiện dấu vết chất nổ trong các mảnh vỡ thu thập được.

    Cụ thể, phát biểu trong cuộc họp giao ban ngày 26/3, quan chức cứu hoả Zheng Xi cho biết: "Phòng thí nghiệm đã kiểm tra các mẫu trên 66 mảnh vỡ máy bay, trong đó 41 mẫu đã cho kết quả cho thấy không có dấu vết của chất nổ vô cơ phổ biến hoặc chất nổ hữu cơ thông thường nào".

    Ông Zhu Tao, một quan chức của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), nói thêm rằng các nhà điều tra đã tìm thấy một máy phát tín hiệu được lắp gần hộp đen thứ 2 nhưng hiện vẫn chưa tìm được được thiết bị này. Trước đó, một hộp đen ghi âm lắp đặt trong buồng lái máy bay đã được tìm thấy. 

    screen shot 2022 03 27 at 094326
    Một mảnh vỡ máy bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: Xinhua

    Các quan chức cũng cho biết họ đã tìm được 24.000 mảnh vỡ máy bay và hài cốt của 120 người đã được xác định. Cuộc tìm kiếm tập trung vào một khu vực có bán kính 300m từ nơi địa điểm máy bay rơi chính, một phần của cánh máy bay đã được tìm thấy ở địa điểm cách đó 12 km.

    CAAC đã tổ chức một cuộc họp giao ban khác vào tối 26/3 tại Wuzhou, xác nhận tất cả 132 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 đã thiệt mạng. Lên tiếng về việc này, hãng hàng không China Eastern Airlines đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong một bài đăng trên trang Twitter cá nhân. 

    Công ty Boeing trong cùng ngày cũng đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân của vụ tai nạn và cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ các khách hàng của hãng hàng không trong thời gian này. Phát ngôn viên Boeing thông tin: "Ngoài ra, một nhóm kỹ thuật của Boeing đang hỗ trợ Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB) và Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, những người sẽ dẫn đầu cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn".

    Được biết, NSTB đang hỗ trợ cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn theo hiệp ước của Liên hợp quốc, nhưng chưa công bố kế hoạch cử bất kỳ nhà điều tra nào đến Trung Quốc. Cơ quan thông tin: "NTSB và CAAC tiếp tục phối hợp điều tra vụ tai nạn máy bay B-737 của China Eastern. Điều này bao gồm sự phối hợp về chuyến đi tiềm năng của các nhà điều tra đến Trung Quốc hoặc Mỹ, nếu cần".

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-thay-dau-vet-chat-no-trong-cac-manh-vo-may-bay-china-eastern-airlines-a532359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan