+Aa-
    Zalo

    Khu cách ly ở TP.HCM ngừng nhận đồ tiếp tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, nơi đang cách ly tập trung hàng nghìn người đã thông báo ngừng nhận đồ tiếp tế.

    Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, nơi đang cách ly tập trung hàng nghìn người đã thông báo ngừng nhận đồ tiếp tế.

    Theo VietNamNet, ngày 24/3, khu cách ly ở ký túc xá Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM đã đưa ra thông báo: “Khu cách ly không tiếp nhận nhu yếu phẩm từ người nhà, mọi nhu cầu thiết yếu là do thành phố lo liệu”.

    Quận Thủ Đức điều động lực lượng đoàn viên, thanh niên phối hợp với ĐH Quốc gia tổ chức dùng loa tuyên truyền cho người nhà có người bị cách ly; tuyên truyền cho người cách ly bên trong về việc dừng tiếp tế.

    Những ngày gần đây, nhiều người ở TP.HCM tụ tập đến khu vực ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM để tiếp tế lương thực, đồ dùng cho người thân đang cách ly ở bên trong đã gây nên sự xáo trộn và còn có cả hành vi xả rác ở khu vực xung quanh.

    Khung cảnh các gia đình tiếp tế đồ dùng, thực phẩm cho người thân trước cổng khu cách ly. Ảnh: VTCNews

    Vì lẽ đó, trong buổi họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong lưu ý quận Thủ Đức siết chặt quản lý địa bàn, không để tái diễn tình trạng tụ tập đông người ở khu vực này nhằm tránh lan truyền bệnh dịch cũng việc các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

    Bên cạnh đó, Tri thức trực tuyến dẫn lời Giám đốc sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phân tích, nguy cơ lây nhiễm từ tình trạng tập trung đông người tại cổng khu cách ly tập trung là có thể xảy ra.

    Việc va chạm trực tiếp cũng như chuyển đồ tiếp tế không rõ nguồn gốc là nguồn lây nhiễm nguy hiểm.

    "Bộ Y tế yêu cầu không tiếp nhận thực phẩm của thân nhân người cách ly", ông Bỉnh cho biết.

    Các khu cách ly hiện nay đều chủ trương đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt tiện nghi cho người cách ly.

    Thêm vào đó, các khu ký túc xá sinh viên cũng trang bị đầy đủ như giường, quạt, nhà vệ sinh sạch sẽ… Do đó, mỗi người được gửi vài vật dụng từ bên ngoài vào như tủ lạnh, quạt máy là không cần thiết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-cach-ly-o-tphcm-ngung-nhan-do-tiep-te-a316696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan