+Aa-
    Zalo

    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Toàn bộ khu vui chơi, giải trí với nguồn vốn đầu tư trên 70 tỷ đồng, nay tựa như một công trình khu nhà bỏ hoang nhiều năm. Nhiều hạng mục đã bị xuống cấp.

    (ĐSPL) – Toàn bộ khu Vui chơi - Giải trí hồ Thủy Tiên với nguồn vốn đầu tư trên 70 tỷ đồng, nay tựa như một công trình khu nhà bỏ hoang nhiều năm. Nhiều hạng mục công trình đã bị xuống cấp trầm trọng và nằm trong chế độ “trùm mền”.

    Công trình tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang

    Khu Vui chơi - Giải trí hồ Thủy Tiên tọa lạc tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), là một dự án được Công ty Du lịch cố đô Huế đầu tư xây dựng với tổng vốn trên 70 tỷ đồng. Năm 2004, khu vui chơi được đưa vào sử dụng, hứa hẹn sẽ là một địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, dự án tiền tỷ này đã bị “trùm mền”, bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm, nhiều công trình phơi nắng, phơi mưa khiến người dân hết sức bức xúc.

    Theo quan sát, từ bên ngoài dẫn vào lối cổng khu vui chơi, cỏ dại mọc bao phủ các hạng mục. Cánh cổng chào khu giải trí đã bị rỉ sét và xuống cấp nghiêm trọng. Trên con đường dẫn vào khu vui chơi - giải trí, những công trình cấu trúc hiện đại như: khu Thủy cung, phòng chơi thế giới ảo, công viên nước, du thuyền trên hồ, sân khấu nhạc nước và khu ẩm thực nhà hàng đều bị “trùm mềm”. Ở khu nhà Thủy cung thiết kế theo hình rồng ôm quả cầu, các lớp sơn đã bị bong tróc, rêu phong phủ dày đặc và trần nhà bị vỡ chỉ còn trơ lại khung. Nhìn qua, toàn bộ khu vui chơi, giải trí tựa như một công trình nhà kho đã bị bỏ hoang mấy năm.

    Tại khu sân khấu nhạc nước hoành tráng với sức chứa 2.500 chỗ ngồi, giờ đây chỉ còn là những hàng ghế nhựa đã bị hư hỏng và chất thành đống. Hệ thống đèn chiếu sáng, máy móc trong khu sân khấu cũng không tránh khỏi số phận hư hỏng trên. Đặc biệt, ở khu thưởng ngoạn, tham quan cá sấu, lớp rào chắn cũng bị phá tan hoang. Những con cá sấu đã chết cứng từ lâu, khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

    Đánh tầm nhìn về phía Nam khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên, ngôi biệt thự cổ kính đang xây dựng cũng bị bỏ hoang giữa cây bụi um tùm. Trong khuôn viên khu vui chơi, những chú bò vẫn ung dung gặm cỏ. Các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật của các nghệ sỹ trong cuộc thi Trại sáng tác điêu khắc quốc tế lần thứ 4, kỳ Festival Huế 2004 do thiếu bàn tay chăm lo, bảo vệ cũng bị biến dạng hoàn toàn.

    Sau một vòng quan sát khu vui chơi, chúng tôi mới bắt gặp bóng dáng một bác bảo vệ trông coi và mở cửa thu vé vào cổng. Theo người bảo vệ, vé vào cổng khu vui chơi có giá 10.000 đồng/người. Tuy nhiên, sau khi lấy tiền, bảo vệ lại không ghi phiếu và đưa vé. Khi được hỏi nguyên nhân vì sao thu tiền không ghi phiếu hay đưa vé cho hành khách thì nhận được câu trả lời, thu tiền mặt để bộ phận tạp vụ lo hương khói, chứ không có vé (?!).

    Đầu tư không đúng mục đích, gây lãng phí

    Qua tìm hiểu được biết, sau khi đưa dự án Khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên đưa vào sử dụng được một thời gian nhưng không mang lại hiệu quả, tình trạng ế ẩm triền miên xảy ra nên Công ty Du lịch Cố đô Huế đã chuyển nhượng lại cho Công ty HACO.

    Sau khi tiếp nhận khu vui chơi, giải trí phía Công ty HACO đã nhiều lần điều chỉnh phương án quy hoạch để xây dựng lại thành Khu du lịch sinh thái Thủy Tiên trong năm 2013. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn còn là lý thuyết trên giấy tờ còn việc thực hiện chưa được nhắc tới. Điều này khiến người dân vô cùng bức xúc.

    Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Thái, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy cho biết: “Theo chúng tôi được biết, ngay sau khi Công ty Du lịch Cố đô Huế chuyển nhượng lại cho Công ty HACO, có trụ sở tại Hà Nội, đại diện công ty này đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế để tìm ra phương pháp và sớm triển khai tôn tạo lại công trình hiện tại. Công ty HACO cũng đã giới thiệu đề án để trình lên lãnh đạo tỉnh phê duyệt và dự kiến thực hiện trong năm 2013 nhằm đáp ứng du cầu vui chơi của người dân TP Huế và du khách đến tham quan du lịch. Tuy nhiên, đến nay chính quyền xã Thủy Bằng vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin, văn bản nào từ phía Công ty HACO, do vậy đã hai năm trôi qua, công việc cải tạo khu vui chơi vẫn chưa được phía công ty triển khai thực hiện”.

    Thiết nghĩ, dự án trên nếu được triển khai cải tạo, tu bổ thì sẽ là địa điểm hấp dẫn du khách và mang lại nhiều nguồn thu lớn.

    Sau đây một số hình ảnh tại Khu vui chơi, giải trí Thủy Tiên:

    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Cổng vào Khu  vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên đã bị rêu phong phủ kín, xuống cấp nghiêm trọng và luôn trong tình trạng cửa đóng then cài
    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Đường đi vào Khu thủy cung, lớp tường giả núi nay đã bong tróc lộ phao
    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Khu sân khấu nhạc nước bỏ hoang rỉ tét, cây bụi mọc um tùm che cả lối đi vào
    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang

    Khu sân khấu nhạc nước bỏ hoang rỉ tét, cây bụi mọc um tùm che cả lối đi vào

    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Hồ Thuỷ Tiên vào mùa mưa nhưng vẫn cạn thấy đáy
    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Các bức tường ở khu vui chơi đã trở thành nơi để các bạn trẻ ghi vẽ thể hiện tình cảm
    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Cá sấu nuôi trong hồ đã chết khô, bốc mùi hôi thối nhưng không có ai thu dọn.
    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Trần nhà bong tróc trơ khung, toàn bộ bóng đèn đều đã bị vỡ nát
    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Một trong những biệt thự xây rồi bỏ hoang giữa đồi thông
    Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
    Người dân tận dụng khuôn viên cây xanh của khu vui chơi để chăn thả trâu bò.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-vui-choi-giai-tri-tien-ty-bi-trum-men-bo-hoang-a56418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan