+Aa-
    Zalo

    Khuyến khích vợ mới sinh dậy tập đi, chồng nghĩ ra “kế sách” không thể tuyệt vời hơn

    (ĐS&PL) - Anh chồng "quốc dân" đã ra giá 100 nhân dân tệ (khoảng 330 nghìn đồng) cho mỗi bước chân của vợ và cứ như vậy anh ấy đã thành công dẫn vợ đi bộ 20 phút.

    Mới đây một đoạn video thú vị về chuyện phục hồi chức năng cho sản phụ sau khi vượt cạn đã gây bùng nổ mạng xã hội xứ Trung.

    Theo đó, người đàn ông họ Thạch ở tỉnh Cát Lâm muốn khuyến khích vợ - đang rất đau vì vừa trải qua ca mổ bắt con - ra khỏi giường và đi bộ nhiều hơn nên đã thực hiện trò chơi "trả 100 nhân dân tệ cho mỗi bước đi".

    Đoạn video đăng lên mạng xã hội là hình ảnh người chồng chậm rãi dẫn vợ đi về phía trước, một tay cầm tờ tiền, tay kia chuẩn bị đưa tờ tiền khác. Với trò vui này, anh đã thành công trong việc “dụ” vợ đi lại trong 20 phút.

    Chứng kiến hình ảnh của cặp vợ chồng nhiều người tỏ ra ghen tỵ. Không ít người cho rằng cách khuyến khích cổ vũ vợ của anh Thạch rất dễ thương.

    de khuyen khich vo moi sinh day tap di lai anh chong da nghi ra mot ke sach khong the tuyet voi hon
    Hình ảnh anh chồng quốc dân vừa đi chậm rãi vừa phát tiền cho vợ. Ảnh: Sohu

    Anh Thạch cho biết, vợ anh vừa sinh mổ, các bác sỹ khuyên sản phụ cố gắng ra khỏi giường và vận động nhiều hơn, điều này rất cần thiết cho quá trình hồi phục sau ca mổ, tránh các biến chứng.

    Tuy nhiên, người vợ nói vết thương sẽ rất đau khi cô đi bộ, vì vậy cô ấy muốn chồng trả 100 nhân dân tệ (khoảng 330 nghìn đồng) cho mỗi bước đi. Anh chồng lập tức đồng ý với điều kiện này và vui vẻ dẫn vợ đi bộ 20 phút.

    Một số người đã trải qua việc sinh nở bằng phương pháp mổ đẻ chia sẻ rằng, việc sinh mổ thực sự đau đớn, việc đi lại sẽ động đến vết thương và khiến cơ thể sản phụ đau đơn hơn.

    “Lúc đó thực sự rất đau đớn, nếu được cho 10.000 nhân dân tệ trong một bước thì tôi cũng không muốn đi”.

    Theo tiến sĩ Sarah Wagner tại trường Đại học Y tế Loyola (Hoa Kỳ), ngay sau khi ống thông tiểu được lấy ra, sản phụ đã có thể bước xuống giường tập đi bộ trở lại. Trước đó, chị em vẫn có thể cử động tay chân nhẹ nhàng hoặc ngồi dậy.

    Việc vận động, đi bộ ngắn giúp các chức năng bình thường của cơ thể hồi phục nhanh hơn, cũng như giảm nguy cơ mắc biến chứng sau phẫu thuật như dính ruột, tắc mạch máu… Ít hoặc lười vận động sau sinh mổ làm cho nhu động ruột chậm hồi phục, từ đó dẫn đến chứng táo bón rất khó chịu ở chị em sản phụ. Đồng thời, đây cũng là yếu tố nguy cơ nghiêm trọng làm hình thành các cục máu đông ở chân, tay và gây viêm phổi sau phẫu thuật.

    Tuy vậy, các mẹ chỉ nên bắt đầu vận động sau 1 ngày sinh mổ, vì trong khoảng thời gian này, các loại thuốc giảm đau được dùng trong phẫu thuật có thể vẫn còn tác động lên chân, hoặc làm cho sản phụ bị chóng mặt, choáng váng.

    Đặc biệt đối với những chị em đã trải qua giai đoạn chuyển dạ quá khó trước khi quyết định sinh mổ cần phải nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng trước khi di chuyển, nếu không sẽ dễ gặp nguy hiểm do ngã, ngất… Ngoài ra, các mẹ siêng vận động cũng nên nhớ rằng, dù tập thể dục sẽ rất tốt và thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục sau sinh, nhưng nếu sinh mổ thì chị em vẫn cần từ 4 – 6 tuần sau sinh mới được tập luyện trở lại.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khuyen-khich-vo-moi-sinh-day-tap-di-chong-nghi-ra-ke-sach-khong-the-tuyet-voi-hon-a583808.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan