+Aa-
    Zalo

    Kịch bản đưa Arsenal lên ngôi vô địch Premier League 2014/15

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Muốn vô địch, Arsenal phải “trù ẻo” để Chelsea ngã ngựa liên tiếp còn bản thân lại phải giữ được mạch chiến thắng tới trận đấu cuối cùng.

    (ĐSPL) - Muốn vô địch, Arsenal phải “trù ẻo” để Chelsea ngã ngựa liên tiếp còn bản thân lại phải giữ được mạch chiến thắng tới trận đấu cuối cùng.

    Cờ đến tay

    Khi các cầu thủ Man City cúi đầu câm lặng rời sân Selhurst Park với hai bàn tay trắng, người ta bảo rằng thế là cuộc đua vô địch năm nay ở nước Anh đã kết thúc. Nhưng họ quên rằng Arsenal đang chiếm giữ ngôi nhì bảng và hừng hực khí thế tiến lên.
    Chuỗi 7 trận thắng đã đưa “Pháo thủ” trở lại trở thành kẻ thách thức ngôi vị vô địch số một của đội đầu bảng Chelsea. Ngay cả một người nổi tiếng điềm đạm như Arsene Wenger cũng không giấu nổi phấn khích với viễn cảnh về một cuộc lội ngược dòng.

    "Pháo thủ" đang bay cao với màn trình diễn chói sáng

    “Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để giữ lại vị trí lúc này của mình tới cuối mùa. Nhưng các cầu thủ luôn hướng lên phía trên và biết rằng khoảng cách với Chelsea không phải là không thể san lấp. Họ đang mệt mỏi và chúng tôi phải chớp lấy từng cơ hội nhỏ nhất”.

    Kịch bản vô địch

    Lúc này, Chelsea đã dẫn trước Arsenal khoảng cách 7 điểm cùng một trận chưa đấu trong tay. Muốn vượt qua đối thủ, Arsenal phải tận dụng được nhiều yếu tố, thậm chí là cả may mắn.
    Chỉ cần thắng trận đấu bù với Leicester vào cuối tháng 4, Chelsea sẽ dẫn trước Arsenal 10 điểm khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc. Nhưng thử thách gần nhất của Chelsea đến vào cuối tuần này với chuyến làm khách đến sân QPR.
    Dù đang đứng áp chót nhưng QPR đang có được nhuệ khí rất cao khi vừa mới thắng giòn giã West Brom tới 4-1 ở vòng trước. Hơn thế, QPR cũng thường xuyên gây khó nhọc cho Chelsea những mùa gần đây. Họ hai lần đả bại “The Blues” cùng với tỷ số 1-0 vào các mùa 2011/12 và 2012/13.

    Cuộc chiến với Chelsea có ý nghĩa bước ngoặt với "Pháo thủ"...

    Arsenal sẽ phải trở thành cổ động viên bất đắc dĩ cho đối thủ cùng thành phố của mình trong cuộc chiến với Chelsea. Nếu Chelsea thua QPR, Arsenal vượt qua Burnley trên sân khách, khoảng cách sẽ được thu hẹp xuống còn 4 điểm.
    Ngày 18/4, khi Arsenal chơi trận bán kết FA Cup với Reading, mọi con mắt sẽ đổ dồn về Stamford Bridge để chứng kiến cuộc thư hùng Chelsea – MU. Với phong độ tốt thời gian gần đây, MU hoàn toàn có thể đánh bại Chelsea để mang 3 điểm về nhà. Điều đó đồng nghĩa với việc khoảng cách giữa Chelsea và Arsenal chỉ còn 4 điểm và hai đội chơi bằng số trận.
    Ở vòng tiếp theo, Arsenal có quyền quyết định vận mệnh của mình khi tiếp chính Chelsea trên sân nhà. Một chiến thắng sẽ thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm. Nhưng nếu thất bại, Arsenal sẽ phải nói lời từ biệt với giấc mơ vô địch.
    Ngày 29/4, Chelsea gặp Leicester và không quá khó để đút túi 3 điểm trước đội cuối bảng. Khoảng cách với Arsenal nới rộng thành 4 điểm nhưng Chelsea đá hơn một trận.
    Ngày 3/5, Chelsea có trận cầu khó khăn trước Crystal Palace, đội đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp và vừa gieo sầu cho một đại gia khác là Man City. Có một điều đáng chú ý là Crystal Palace thậm chí còn giành nhiều điểm hơn khi hành quân xa nhà.

    Wenger lần thứ 2 trong mùa giải chạm trán Mournho

    Kịch bản hoàn hảo sẽ là Chelsea thua sốc Crystal Palace. Sau đó 1 ngày, Arsenal thắng Hull City, khoảng cách sẽ lại trở về mốc 1 điểm.
    Ngày 10/5, Chelsea tiếp Liverpool trên sân nhà. Một trận cầu khó khăn nữa cho thầy trò Jose Mourinho. Liverpool chắc chắn sẽ chơi hết mình để vớt vát hy vọng dự cúp châu Âu. Nếu “The Kop” thắng trận, Arsenal sẽ hưởng lợi nhiều nhất.
    Sau đó một ngày, “Pháo thủ” chỉ phải gặp Swansea hiện đã hết mục tiêu. Một chiến thắng sẽ giúp Arsenal có được cách biệt 2 điểm và vượt lên dẫn trước Chelsea trên BXH.
    Nhưng vấn đề thực sự của Arsenal chỉ đến sau đó ít ngày khi họ phải làm khách trên sân Old Trafford của MU. Đó có thể là trận đấu quyết định mùa giải của họ.
    Ở hai lượt cuối, Arsenal và Chelsea đều gặp West Brom và Sunderland. Như vậy, hai đội bóng đang vật lộn trụ hạng này sẽ có tiếng nói lớn trong việc quyết định đến ngôi vô địch.
    Tóm lại, nếu muốn lội ngược dòng thành công, Arsenal cần phải hy vọng Chelsea trượt ngã ở ít nhất 4 trong tổng số 8 trận còn lại của họ. Hai trận gặp các đội trong tốp 3 (Arsenal, MU) và hai trận derby London với QPR và Crystal Palace sẽ đủ làm khó Chelsea. Dù sao, CĐV Arsenal vẫn có quyền mơ mộng!
    Theo Khampha
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-ban-dua-arsenal-len-ngoi-vo-dich-premier-league-201415-a90647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan