+Aa-
    Zalo

    Kịch bản sử dụng vũ khí hạt nhân của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tuân thủ nguyên tắc chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân chỉ khi sự tồn tại của đất nước bị đe dọa.

    “Các chính sách răn đe hạt nhân của Nga về bản chất hoàn toàn mang tính phòng thủ và việc sử dụng chúng rõ ràng bị giới hạn trong những trường hợp đặc biệt”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu bên lề Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg ngày 15/6.

    Bà nhấn mạnh, Moscow hoàn toàn cam kết tuân thủ nguyên tắc không chấp nhận chiến tranh hạt nhân. Nga cũng kêu gọi các quốc gia sở hữu vũ khí nguyên tử khác áp dụng nguyên tắc này.

    "Sẽ không có bên nào thắng. Vì vậy, điều này (chiến tranh hạt nhân) không được phép xảy ra. Nga luôn nhất quán với chính sách răn đe hạt nhân để phòng thủ và kêu gọi các cường quốc hạt nhân khác phải có hành động để ngăn chặn xung đột và chạy đua vũ trang hạt nhân", bà Zakharova nói.

    kich ban su dung vu khi hat nhan cua nga
    Maria Zakharova - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Vietnamnet

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, Moscow có thể đảo ngược quyết định ngừng hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START Mới) với Mỹ.

    "Chỉ cần Washington thể hiện ý chí chính trị và nỗ lực giảm căng thẳng, cũng như tạo điều kiện để khôi phục đầy đủ của hiệp ước", nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

    Theo đài RT, bà Zakharova có các phát biểu trên sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước thông báo sẽ bắt đầu triển khai các vũ khí hạt nhân chiến thuật ở nước láng giềng Belarus vào đầu tháng 7 sau khi các cơ sở lưu trữ sẵn sàng.

    Bình luận về vấn đề này hôm 15/6, Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã lên tiếng chỉ trích Nga, đồng thời cho biết liên minh đang giám sát chặt tình hình. Tuy nhiên, ông Stoltenberg thừa nhận, đến hiện tại, NATO chưa thấy bất kỳ thay đổi nào về tư thế hạt nhân của Nga, đòi hỏi liên minh phải có thay đổi tương ứng.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-ban-su-dung-vu-khi-hat-nhan-cua-nga-a579147.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan