+Aa-
    Zalo

    Kiểm phiếu lại ở bang Arizona: Kết quả Tổng thống Biden thắng "đậm" hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc kiểm phiếu lại tại bang Arizona (Mỹ) cho thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thật sự giành chiến thắng trước người tiền nhiệm, cựu Tổng thống Donald Trump.

    Cuộc kiểm đếm lại phiếu bầu tại hạt Maricopa, hạt đông dân nhất bang Arizona (Mỹ), đã một lần nữa khẳng định chiến thắng của Tổng thống Joe Biden trước cựu Tổng thống Donald Trump tại thành trì vốn "ngả đỏ" này. Trên thực tế, kết quả kiểm phiếu lại cho thấy ông Biden thậm chí còn thắng "đậm" hơn khi có thêm 99 phiếu bầu. Trong khi đó, kết quả cuộc kiểm phiếu đã làm giảm 216 lá phiếu của ông Trump.

    kiem phieu bau cu tong thong
    Kết quả kiểm đếm lại phiếu bầu hạt Maricopa một lần nữa khẳng định chiến thắng của ông Joe Biden. Ảnh: Axios

    Phát biểu trước các nghị sĩ Arizona ngày 24/9 (theo giờ Mỹ), ông Logan, Giám đốc điều hành Cyber ​​Ninjas - công ty phụ trách quá trình kiểm phiếu, cho biết sự khác biệt trong kết quả trước và sau khi kiểm đếm lại phiếu bầu là không đáng kể. 

    Ông bình luận: "Những lá phiếu được cung cấp cho chúng tôi trong cuộc kiểm phiếu này về cơ bản là tương đồng với kết quả đã được công bố chính thức".

    Trước đó, trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, Tổng thống Biden đã đánh bại ông Trump với cách biệt khoảng 10.000 phiếu bầu ở bang Arizona và khoảng 45.000 phiếu bầu tại riêng hạt Maricopa. Nhờ vậy, ông Biden đã giành được 11 phiếu đại cử tri tại Arizona, trở thành vị tổng thống giành được nhiều phiếu bầu nhất trên toàn quốc trong lịch sử. 

    Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump đã đưa ra những tuyên bố thiếu chính xác về cuộc bầu cử này, khẳng định có gian lận xảy ra. Tuy nhiên, các cáo buộc của ông đã bị toà án bác bỏ vì thiếu bằng chứng xác thực. Tuy nhiên, các đảng viên Cộng hoà tại Arizona đã vin vào lý do của ông Trump để yêu cầu tổ chức một cuộc kiểm phiếu lại tại hạt Maricopa. Tuy nhiên, một lần nữa, kết quả kiểm phiếu đã khẳng định chiến thắng xứng đáng của Tổng thống Joe Biden trong năm 2020. 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-phieu-lai-o-bang-arizona-ket-qua-tong-thong-biden-thang-dam-hon-a514341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan