+Aa-
    Zalo

    Kiếm triệu USD mỗi tháng bằng cách livestream khi đang ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ streamer kiếm được 2 triệu USD/tháng chỉ bằng cách livestream giấc ngủ của mình cho mọi người xem.

    Amouranth, một trong những người có ảnh hưởng nhất trên Twitch, cho biết phần thu nhập lớn nhất của cô đến từ việc cho người khác xem mình ngủ.

    Amouranth, tên thật là Kaitlyn Siragusa, nổi tiếng trên Twitch - một nền tảng phát trực tiếp trò chơi điện tử. Tại đây, Amouranth đã kiếm được số tiền khủng nhờ những điều bất thường.

    Chia sẻ trên podcast "The Iced Coffee Hour" vào đầu tuần này, Amouranth tiết lộ, một trong những dự án kiếm tiền tốt nhất của cô chính là phát quá trình ngủ nghỉ của mình lên nền tảng Twitch để cho mọi người xem.

    kiem trieu usd moi thang bang cach livestream khi dang ngu
    Amouranth cho biết phần thu nhập lớn nhất của cô đến từ việc cho người khác xem mình ngủ

    Amouranth tuyên bố, với cách làm này, cô kiếm được 9940 USD chỉ sau vài giờ phát. Theo Amouranth, khi phát cùng chương trình này trên OnlyFans, cô còn thu được nhiều tiền hơn, khoảng 10.000 đến 15.000 USD cho vài giờ phát sóng.

    Amouranth cho biết cô không phát trực tiếp khi ngủ mỗi đêm vì việc này hơi khó. Không phải ngày nào cũng giờ đó cô lên giường đi ngủ vì còn bận các lịch làm việc khác.

    Hơn nữa, theo Amouranth, việc phát trực tiếp giấc ngủ của mình quá thường xuyên sẽ khiến người xem không còn háo hức nữa.

    Bên cạnh cách kiếm tiền này, Amouranth còn có thu nhập từ các khoản đầu tư vào trạm xăng và bất động sản. 

    Brian Hector, 18 tuổi, mỗi lần livestream giấc ngủ thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi trên trên TikTok, thậm chí một số người còn trả tiền cho anh.

    kiem trieu usd moi thang bang cach livestream khi dang ngu 1
    Năm 2017, một streamer tuyên bố nhận được 5.000 USD khi phát trực tiếp giấc ngủ.
    Ảnh: Ice Poseidon

    Thông qua tính năng livestream của TikTok, người xem có thể ủng hộ nhà sáng tạo nội dung bằng những đồng xu ảo để quy đổi ra tiền thật. Trong buổi phát trực tiếp giấc ngủ đầu tiên, Hector nhận được 10 USD. Tài khoản TikTok của anh hiện có hơn 347.000 người theo dõi.

    Theo Jasmine Stephens, 16 tuổi, TikTok thường gợi ý các video trực tiếp giấc ngủ cho cô. "Khi xem nội dung trên TikTok, tôi thấy ngày càng nhiều video như vậy", Stephens nói. "Tôi thấy một số video trực tiếp giấc ngủ có hơn một triệu lượt thích".

    Phát trực tiếp giấc ngủ trở thành xu hướng gần đây, nhưng không phải khái niệm mới. Từ 2015, giới trẻ bắt đầu livestream giấc ngủ trên nền tảng YouNow, kèm hashtag #sleepingsquad.

    Twitch, nền tảng phát trực tiếp trò chơi, coi livestream giấc ngủ là nội dung "không được giám sát" và bị cấm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ngủ trước camera. Đầu năm ngoái, một streamer vô tình ngủ quên và thức dậy với 200 người theo dõi mới. Video này sau đó thu hút 3,6 triệu lượt xem và trở thành video được theo dõi nhiều nhất của Twitch.

    kiem trieu usd moi thang bang cach livestream khi dang ngu 1
    Với khán giả, sự hấp dẫn của buổi livestream giấc ngủ đến từ cộng đồng, thay vì nhà sáng tạo nội dung

    Với khán giả, sự hấp dẫn của buổi livestream giấc ngủ đến từ cộng đồng, thay vì nhà sáng tạo nội dung. Một số video phát lại trên TikTok chỉ là khung hình trống trơn và tăm tối, nhưng cung cấp thời gian và địa điểm cụ thể để mọi người gặp.

    Todd Neer (32 tuổi) là khán giả của vài buổi livestream giấc ngủ và thậm chí tự mình thực hiện. Ông tin phòng livestream tạo cơ hội để mọi người trò truyện trực tiếp với nhau, khác với bất kỳ nơi nào trên TikTok. "Livestream không lưu lại nội dung bình luận, người dùng có thể bắt chuyện với bất cứ ai ở đó. Nó như cuộc đối thoại thời gian thực, thú vị hơn việc bình luận dưới bài đăng trên mạng xã hội", Neer giải thích.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ngủ ngon khi đang phát trực tiếp. Reyes kể anh tỉnh giấc nhiều lần trong livestream. Vào một đêm, Reyes dậy và thấy khoảng 600 người xem đang trò chuyện. "Khi tôi thức dậy, một số người thốt lên: Anh ấy đã tỉnh mất rồi".

    Dale Adam (21 tuổi) thường tắt livestream giấc ngủ sau vài giờ. "Tôi sợ hacker có thể tấn công smartphone và tìm ra nơi ở của tôi", Adam chia sẻ. Các streamer giấc ngủ cũng lo lắng về việc người xem tìm cách lưu lại video phát trực tiếp. 

    NYTimes nhận định, livestream có thể đóng vai trò như liều thuốc an thần. Một số streamer phát trực tiếp giấc ngủ kèm theo bản nhạc nhẹ, giúp họ và khán giả có khoảng thời gian thư giãn.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-trieu-usd-moi-thang-bang-cach-livestream-khi-dang-ngu-a581465.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan