+Aa-
    Zalo

    Kiến thức cho vợ chồng trẻ chuẩn bị mang thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn đã có kế hoạch sẽ sinh em bé hay bỗng dưng nhận biết bạn đã có thai? Dù ở trường hợp nào nhà có thêm thành viên mới bao giờ cũng là một điều tuyệt vời.

    Bạn đã có kế hoạch sẽ sinh em bé hay bỗng dưng nhận biết bạn đã có thai? Dù ở trường hợp nào nhà có thêm thành viên mới bao giờ cũng là một điều tuyệt vời.
    Vậy vợ chồng bạn đã có đủ kiến thức cho công cuộc chuẩn bị mang thai? Dưới đây là một số lưu ý cho vợ chồng trẻ cần chuẩn bị trước khi mang thai, bạn cùng tham khảo nhé.

    Chuẩn bị trước khi mang thai. (Ảnh minh họa)
    1.     Người chồng cần chú ý.
    Để có được một em bé khỏe mạnh. Phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe và thể chất của người chồng. Vì người chồng có khỏe mạnh thì tinh trùng mới được khỏe mạnh. Cần chú ý những điều sau:
    - Ăn uống đủ dưỡng chất và an toàn.
    - Ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic, kẽm, vitamin C, ngũ cốc, rau lá xanh đậm, thịt hải sản, trứng, bưởi, cam, chanh, nho…
    - Tránh mặc đồ bó sát, ngồi quá lâu, ngâm mình trong bồn tắm hơi.
    - Hạn chế thuốc lá, rượu bia, chất kích thích.
    - Nếu môi trường làm việc có tiếp xúc với chất độc hại như hóa chất, thuốc trừ sâu, chất phóng xạ... thì nên thay đổi công việc hoặc có biện pháp giảm thiểu tối đa rủi ro từ môi trường.
    - Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh mệt mỏi, căng thẳng.
    2.     Không thể thiếu đi sự chuẩn bị của người vợ.
    Vì là người sẽ trực tiếp mang và sinh ra đứa trẻ nên sự chuẩn bị mang thai dành cho người vợ, người mẹ tương lai sẽ hà khắc hơn. Cụ thể như sau:
    - Kiểm tra khả năng miễn dịch rubella, thủy đậu, bệnh phụ khoa, chủng ngừa cúm...
    - Chuẩn bị một cơ thể khỏe mạnh, kiểm soát cân nặng vì cân nặng ở mức trung bình sẽ giúp dễ thụ thai hơn, không để béo phì quá mức.
    - Nên đi kiểm tra răng.
    - Tập thể dục 30’ mỗi ngày.
    - Cần bỏ rượu, cà phê, thuốc lá. Cà phê có thể làm giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ kích thích thần kinh, dễ dẫn đến sảy thai, chỉ nên dùng khoảng 200 mg mỗi ngày.
    - Người mẹ cũng cần giảm thiểu rủi ro từ môi trường làm việc và sinh hoạt. Tránh tiếp xúc với chất độc hại như hóa chất, chất phóng xạ, các chất trong môi trường sống như chất tẩy rửa, dung môi, chì trong nước uống...
    - Ngưng biện pháp ngừa thai
    - Ngưng thuốc tránh thai, tháo vòng, rút que cấy… Nên dùng bao cao su đến khi kinh nguyệt trở về bình thường, đều đặn để dễ theo dõi chu kỳ, canh ngày rụng trứng nhằm tăng khả năng thụ thai.
    - Bổ sung sắt, axit folic
    - Uống 400 mcg axit folic mỗi ngày trong 1-3 tháng trước khi có thai.
    - Tăng cường thực phẩm giàu sắt từ rau (rau ngót, rau muống), thịt nạc (thịt bò, thịt trâu), cá biển... Sắt từ thịt hấp thu tốt hơn từ rau 2-3 lần.
    - Chế độ dinh dưỡng
    Nâng cao tiêu chuẩn dinh dưỡng, chọn thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein, thêm rau quả.
    - Tránh bệnh nhiễm trùng và nguy cơ cho thai
    -Phòng tránh các bệnh nhiễm trùng, nhiễm siêu vi.
    - Tránh ăn các sản phẩm chưa được tiệt trùng như phô mai, sữa, thịt, cá sống..., trứng tái, thịt nấu chưa chín, thịt chế biến sẵn...
    - Các loại cá chứa hàm lượng Hg cao như cá mập, cá kiếm, cá thu, cá kình... có thể gây tổn thương não thai, thai chậm phát triển.
    - Thực phẩm làm tăng co bóp tử cung có thể gây sẩy thai như rau sam, táo mèo, long nhãn, ba ba…
    -Bảo quản thức ăn tốt, tránh bị nhiễm độc, rửa tay trước khi ăn.
    Chuẩn bị mang thai là một quá trình dài đòi hỏi các cặp vợ chồng cần có sự chuẩn bị về tài chính, tâm lý. Cả 2 vợ chồng có thể cùng tham gia các lớp học tiền sản, chăm sóc trẻ sơ sinh…  cũng là khoảng thời gian cần chồng hiểu biết, thông cảm, chăm sóc, động viên, giúp vợ công việc gia đình.
    Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại đồ dùng cần thiết trước khi sinh như: Quần áo cho trẻ sơ sinhkhăn choàng, khăn sữađồ chơi cho trẻ sơ sinh,… tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.
    Theo Ubaby.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-thuc-cho-vo-chong-tre-chuan-bi-mang-thai-a80180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan