+Aa-
    Zalo

    Kinh hãi phát hiện 14 người sống sót, 64 thi thể trong thùng xe container

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 64 thi thể tình nghi là những người di cư trái phép từ Ethiopia được phát hiện trong một container hàng ở Tây Bắc Mozambique.

    64 thi thể tình nghi là những người di cư trái phép từ Ethiopia được phát hiện trong một container hàng ở Tây Bắc Mozambique.

    TTXVN dẫn thông tin từ giới chức y tế Mozambique cho biết, ngày 24/3, lực lượng an ninh nước này đã phát hiện thi thể của 64 người tình nghi là những người di cư trái phép từ Ethiopia trong một container hàng tại tỉnh Tete, Tây Bắc Mozambique.

    Theo nguồn tin trên, một chiếc xe tải từ Malawi đã được yêu cầu dừng lại trên cầu Mussacana ở tỉnh Tete, sau đó, giới chức phát hiện 64 người trên container hàng đã tử vong và chỉ có 14 người sống sót.

    Những người này tình nghi là công dân Ethiopia. Nguyên nhân gây tử vong ban đầu được cho là do ngạt thở.

    64 thi thể của người nhập cư trái phép được phát hiện trong một xe container khi xe dừng lại tỉnh Tete, Mozambique. Ảnh: GM

    Mozambique được coi là điểm trung chuyển của các đường dây buôn người, đưa người di cư trái phép tới Nam Phi, quốc gia công nghiệp hóa nhất châu Phi có sức hấp dẫn mạnh đối với những người di cư nghèo không chỉ từ các quốc gia láng giềng như Lesotho và Zimbabwe, mà thậm chí còn từ các nước xa xôi như Ethiopia.

    Được biết, cuối năm ngoái, tờ Spiegel của Đức đưa tin về trường hợp 11 người mang quốc tịch Afghanistan, (trong đó người nhỏ nhất chỉ mới 14 tuổi, người lớn nhất 31 tuổi) trốn trong container đông lạnh.

    Cả nhóm bị phát hiện khi tài xế ghé vào một trạm dừng chân ở Passau, thuộc bang Bayern của Đức để nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình đến Bỉ. Ông này nghe thấy tiếng động phát ra từ thùng xe nên đã báo cảnh sát. Khi cánh cửa được mở ra, tất cả đều tá hỏa vì thấy hơn một chục người lạ mặt đang chen chúc, nép mình trong những thùng đựng hoa quả.

    Những người này có biểu hiện khó thở do phải di chuyển trên chặng đường dài. Chuyến xe có đích đến cuối cùng là Bỉ và nếu không được kịp thời phát hiện, họ có thể đã gặp rủi ro về tính mạng.

    11 người này sau đó được giao cho cảnh sát địa phương trong lúc tài xế khẳng định không hay biết về sự có mặt của họ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hai-phat-hien-14-nguoi-song-sot-64-thi-the-trong-thung-xe-container-a316698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan