+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm thay đổi giấy phép kinh doanh 2021 rất hữu ích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội trong năm 2021. Đây là những quy định quan trọng doanh nghiệp cần biết khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp hoặc xin cấp lại giấy phép kinh doanh.

    Thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh là thủ tục hành chính đơn giản được giải quyết online và liên tục được Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội thực hiện việc đơn giản hóa thủ tục để giảm thiểu thời gian và chi phí doanh nghiệp bỏ ra. Kinh nghiệm của các luật gia tại Hà Nội, để thực hiện nhanh, chính xác thủ tục này các chủ doanh nghiệp phải nắm được các điểm mới, các điểm tiện ích và các công việc bắt buộc phải thực hiện để đã làm là nhanh, đã làm là không bị vướng mắc, không lo bị phạt.

    Là chủ doanh nghiệp khi nào bạn cần thay đổi giấy phép kinh doanh? Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định trong vòng 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp thông qua việc: Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; Thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh tại phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội. Quy định về ngày doanh nghiệp thông qua nội dung thay đổi rất khó đoán định, thực tế nhiều doanh nghiệp khi cần thay đổi giấy phép kinh doanh mới tiến hành soạn thảo hồ sơ theo quy định, khi đó ngày tháng năm thông qua nội dung thay đổi chỉ mang tính hình thức, điền cho hồ sơ hợp lệ mà thôi. Tuy nhiên quy định mới này cũng sẽ là một khó khăn đối với doanh nghiệp thay đổi các nội dung trên giấy phép mà có những tài liệu không thay đổi được thời gian tạo lập. Ví dụ: Công ty TNHH tăng vốn điều lệ do có thành viên là pháp nhân góp thêm vốn vào công ty. Khi đó lệnh chuyển khoản số tiền góp vốn của thành viên là pháp nhân sẽ là căn cứ để công ty phải hoàn thiện hồ sơ nội bộ thông qua việc thay đổi giấy phép kinh doanh, nên khó điều chỉnh thoải mái được như các nội dung khác.

    bai 1 4

    Thứ hai, phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội sẽ trả giấy chứng nhận đăng ký bản gốc qua đường chuyển phát nhanh khi doanh nghiệp thay đổi giấy phép kinh doanh có trụ sở tại tất cả các quận nội thành Hà Nội. Như vậy, khi doanh nghiệp đang cần hoàn thành gấp thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh đương nhiên sẽ bị chậm thêm thời gian chờ chuyển phát kết quả. Ghi nhận tại thời điểm tháng 4, 5/ 2021 số lượng doanh nghiệp không nhận được kết quả rất nhiều, hy vọng trong thời gian tới Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội sẽ có phương án phối kết hợp với đơn vị vận chuyển đảm bảo giao kết quả đúng hẹn cho doanh nghiệp.

    Thứ ba, hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh không cần đóng dấu. Việc luật doanh nghiệp 2020 quy định về quyền tự quyết định hình thức và số lượng con dấu công ty cũng đồng nghĩa với việc sử dụng con dấu trong hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh là không bắt buộc. Đây cũng là quy định mới phù hợp với thông lệ giải quyết thủ tục hành chính của các nước trong khu vực. Điểm mới này là điểm cộng trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính của Việt Nam trong rất nhiều năm trở lại đây. Câu hỏi các doanh nghiệp đặt ra là làm thế có sợ gia tăng việc làm giả hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh không? Theo Luật sư Trí Nam cơ chế giải quyết thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh online hiện tại đã định danh chi tiết tài khoản sử dụng nộp hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, người được ủy quyền thực hiện thủ tục, nên việc xác định chủ thể của hành vi vi phạm trong làm giả hồ sơ đăng ký kinh doanh là đơn giản và nhanh chóng. Vì vậy quy định mới này sẽ không làm gia tăng việc làm giả hồ sơ đăng ký kinh doanh như lo lắng của doanh nghiệp.

    Thứ tư, tăng mức phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh và quản lý thuế. Rất nhiều doanh nghiệp sau khi thay đổi trụ sở chính phàn nàn việc họ chậm cập nhật thông tin hóa đơn theo địa chỉ mới dẫn đến bị phạt rất nặng. Việc gia tăng mức phạt vi phạm hành chính đòi hỏi các chủ doanh nghiệp cần soát xét việc cần làm, thủ tục cần thực hiện khi thay đổi giấy phép kinh doanh nếu không muốn bị xử phạt vi phạm hành chính. Các lỗi sai phạm chủ yếu như sau: Tăng vốn điều lệ mà không nộp bổ sung lệ phí môn bài; Thay đổi địa chỉ trụ sở mà không điều chỉnh hóa đơn; Chuyển nhượng vốn mà không kê khai thuế;...

    Với việc cập nhật các điểm mới của thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tự hoàn thành thủ tục mình muốn. Trường hợp doanh nghiệp thấy rằng sử dụng dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh là biện pháp đảm bảo vừa có hồ sơ nội bộ chuẩn, vừa nhanh chóng hoàn thành thủ tục, vừa phòng tránh bị phạt thuế nên đó là chi phí hợp lý. Thì ngay hôm nay quý vị hãy liên hệ Công ty Luật Trí Nam, chúng tôi cung cấp dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh giá chỉ 700.000đ với đội ngũ chuyên viên pháp lý dày kinh nghiệm, nhiệt tình. Thông tin liên hệ xin gửi về

    CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

    Điện thoại: 0934.345.745  Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-thay-doi-giay-phep-kinh-doanh-2021-rat-huu-ich-a506800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách thay đổi giấy phép kinh doanh năm 2021 mới nhất

    Cách thay đổi giấy phép kinh doanh năm 2021 mới nhất

    Thay đổi giấy phép kinh doanh để sửa đổi bổ sung các thông tin đã cấp trên giấy phép, chúng tôi tổng hợp quy định mới nhất năm 2021 về thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh để các chủ thể kinh doanh tham khảo.