+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ nghé con sinh ra với 8 chân, 2 lưỡi và 3 mắt tại Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một con trâu ở thôn 10, xã Điền Quang, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá đã sinh ra một nghé con có 8 chân, 3 mắt và 2 lưỡi.

    Theo báo Dân Việt, bà Bùi Thị Hải (SN 1979) ở thôn 10, xã Điền Quang, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá cho biết, con trâu mẹ của gia đình bà có dấu hiệu chuyển dạ từ chiều ngày 1/8, nhưng đến sáng nay (ngày 2/8) thấy sức khoẻ của trâu mẹ yếu mà mãi vẫn không đẻ được con.

    ky la nghe con sinh ra voi 8 chan 2 luoi va 3 mat tai thanh hoa dspl5
    Kỳ lạ nghé con sinh ra với 8 chân, 2 lưỡi và 3 mắt tại Thanh Hóa. Ảnh: Báo VnExpress

    "Do đó, đến sáng nay, tôi và mọi người phải trực tiếp đỡ đẻ cho con trâu. Dù có nhiều kinh nghiệm và thực tiễn đỡ đẻ cho trâu trước đó, nhưng trong lần đỡ đẻ này rất khó vì nghé con có nhiều chân nên phải kéo ra. Sau đó chúng tôi hoảng hốt vì nghé con có đến 8 chân, 3 mắt và 2 lưỡi. Do khó sinh nên nghé con đã tử vong trong bụng mẹ" – bà Hải cho biết thêm.

    ky la nghe con sinh ra voi 8 chan 2 luoi va 3 mat tai thanh hoa dspl4
    Kỳ lạ nghé con sinh ra với 8 chân, 2 lưỡi và 3 mắt tại Thanh Hóa. Ảnh: Báo VnExpress

    Cũng theo bà Hải, đây là lần sinh thứ 5 của con trâu mẹ. Những lần sinh trước của trâu mẹ đều bình thường. Hiện sức khỏe của trâu bình thường. Từ lúc mang thai trâu mẹ sức khỏe bình thường nhưng có điều lạ là thời gian mang thai.

    Ông Trương Văn Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Điền Quang, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá xác nhận, đúng là trên địa bàn xã có việc con trâu sinh ra nghé con có 8 chân, 3 mắt và 2 lưỡi.

    "Đó là hiện tượng kiểu như thai đôi, dính nhau. Sau khi thông tin trâu mẹ đẻ ra nghé con có 8 chân, 3 mắt và 2 lưỡi thu hút sự tò mò của nhiều người dân đến xem. Nhưng do nghé con đã tử vong nên gia đình đã tiêu huỷ", ôngng Trương Văn Tuyến – Phó Chủ tịch UBND xã Điền Quang cho biết.

    Trước đó, theo báo điện tử Công Luận, tại Khu du lịch Suối cá thần Cẩm Lương, Thanh Hóa, nhiều du khách tò mò, hứng thú trước tấm bảng hướng dẫn tham quan "Hiện tượng lạ Bò 6 chân".

    ky la nghe con sinh ra voi 8 chan 2 luoi va 3 mat tai thanh hoa dspl1
    Hiện tượng lạ Bò 6 chân. Ảnh: Báo Công Luận

    Theo quan sát, chú bò có hình dáng bình thường như cùng loài chỉ khác ở chỗ ngay tại vị trí cổ bò có thêm 2 chân cùng 1 đuôi mọc lên từ vai trái của bò. Hiện chú bò gần được 5 tuổi, đặc biệt nặng hơn 4 tạ, dài hơn 2m và cao gần 1,5m. Con bò chủ yếu ăn cỏ và cám ngô.

    ky la nghe con sinh ra voi 8 chan 2 luoi va 3 mat tai thanh hoa dpl2
    Hiện tượng lạ Bò 6 chân. Ảnh: Báo Công Luận

    Được biết, chủ nhân của con bò đặc biệt này là anh Bùi Minh Tuấn (sinh năm 1979), có địa chỉ tại xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy. Anh Tuấn cho biết mình mua lại con bê đột biến từ một người anh em trong xã cách đây khoảng 3 năm. Khi bò mẹ mang thai không có dấu hiệu bất thường.

    ky la nghe con sinh ra voi 8 chan 2 luoi va 3 mat tai thanh hoa dspl3
    Hiện tượng lạ Bò 6 chân. Ảnh: Báo Công Luận

    Thế nhưng khi bê con ra đời, trên lưng lại có 2 cái chân treo lơ lửng trên vai bên trái, giữa 2 cái chân này mọc ra cái đuôi như u thịt khá mềm, không có xương. Hiện con bò vẫn đang phát triển bình thường và béo tốt.

    Khi mua con bê này về nuôi, anh Tuấn chăm sóc và theo dõi thì thấy con bê lớn dần, 2 cái chân "thừa" trên người con bê cũng lớn lên theo. Đến nay, sau nhiều năm chăm sóc, 2 cái chân thừa trên vai con bò cũng to không kém 4 chân chính.

    Từ khi con bò nổi tiếng, người dân khắp nơi kéo đến xem. Có nhiều người hỏi mua nhưng chủ bò không bán. "Có người đến hỏi mua con bò với giá lên đến vài tỷ đồng để đưa vào khu du lịch cho khách tham quan nhưng tôi không đồng ý" - anh Tuấn chia sẻ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nghe-con-sinh-ra-voi-8-chan-2-luoi-va-3-mat-tai-thanh-hoa-a585340.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan