+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ thành phố 99\% người dân khỏa thân ở Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc khỏa thân một cách hợp lệ nơi công cộng đã khiến cho Cap d’Agde (Pháp) trở thành một điểm đến không giống với nơi nào trên thế giới.

    (ĐSPL) - Việc khỏa thân một cách hợp lệ nơi công cộng đã khiến cho Cap d’Agde (Pháp) trở thành một điểm đến không giống với nơi nào trên thế giới.

    Thành phố Cap d'Agde (thuộc thị trấn Adge, Pháp) nằm ở phía Tây Nam của Pháp được cho là một điểm đến luôn hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Với phương châm “nhìn và được nhìn”, Cap d’Agde nổi tiếng với khu bãi tắm khỏa thân dài 2km dọc theo bờ biển Địa Trung Hải.

    Tại đây, 99\% mọi người đều khỏa thân, 1\% còn lại hiếm hoi mặc quần áo là thanh thiếu niên và một số cầu thủ trẻ. Với những người mặc quần áo nơi này, họ chắc hẳn sẽ có cảm giác lạc lõng giống như “sinh vật lạ”.

    Cap d'Agde nhìn từ trên cao.

    Dọc bãi biển hay khu nghỉ mát ở thành phố luôn có một đội an ninh túc trực làm nhiệm vụ nhắc nhở những người lớn bắt buộc phải khỏa thân nếu người đó… quên. Mọi người có thể tự do cởi trần nằm phơi nắng trên một bãi biển rộng, ngập tràn ánh nắng, nước biển xanh với bãi cát phẳng dài cùng nhiều hoạt động thể thao vui nhộn.

    Khi bước vào khu vực khỏa thân ở thị trấn Agde, bạn phải tuân thủ 2 nguyên tắc là không mặc quần áo và không quay phim chụp ảnh. Ngoài ra, mại dâm là điều tuyệt đối nghiêm cấm ở đây dưới bất kỳ hình thức nào và được sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên an ninh.

    Tuy không mặc quần áo nhưng mọi người nên lịch sự cầm khăn tắm của mình theo mọi nơi và để lên ghế ngồi trong quán ăn hay bất kì chỗ nào, vừa để giữ vệ sinh cho mình và cho người ngồi sau.

    Bãi tắm nơi mọi người có thể tự do "show" cơ thể của mình mà không cảm thấy ngại ngùng.

    Ở Cap d'Agde, người ta khỏa thân ở mọi nơi, khi đi tắm biển, tắm nắng, đi mua sắm, hay kể cả là rút tiền tại ngân hàng, mà không một chút ngại ngùng hay xấu hổ.

    Bạn có thể bắt gặp cảnh những người “trần như nhộng” đứng xếp hàng trước máy ATM để rút tiền. Tại các cửa hàng bán quần áo, người ta thử đồ, mua đồ và bỏ vào giỏ rồi lại đi ra trong tình trạng không mảnh vải che thân.

    Vào buổi tối, Cap D’Agde trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với các buổi hòa nhạc, những điệu nhảy disco và lễ hội tưng bừng.

    Tạm biệt thế giới của vải vóc, khuynh hướng “về với thiên nhiên” của Cap d’Adge nở rộ từ những năm 1950 và kéo dài cho đến ngày nay. Ngay cả trẻ em cho đến người già cũng thích phơi nắng không mảnh vải che trên bãi biển.

    Theo đó, rất nhiều gia đình vẫn thường cho con cái đến đây trong kì nghỉ cuối tuần, với mục đích là cho đám trẻ được hòa mình với thiên nhiên, được tiếp xúc với gió, với nắng, với cát bằng toàn bộ cơ thể; để trở nên gần gũi và yêu quý thiên nhiên hơn.

    Trong khi sự phân biệt đẳng cấp xã hội, sự chênh lệch giàu nghèo diễn ra mạnh mẽ thì ở Cap d’Agde, người ta xóa bỏ tất cả sự phân biệt đó bởi vì ai cũng giống nhau khi cởi bỏ hết quần áo.

    Được biết, Cap D’Agde được hình thành từ những năm 1970. Tuy nhiên, năm 1973, bãi biển khỏa thân Cap D'Agde mới chính thức đi vào hoạt động. Tại đây có 4 loại hình nhà ở cho khách du lịch bao gồm khu căn hộ, biệt thự ngoại ô, khu cắm trại và một khách sạn có tên Hotel Eve.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-thanh-pho-99-nguoi-dan-khoa-than-o-phap-a84798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan