+Aa-
    Zalo

    Ký túc xá có 1-0-2 khiến sinh viên 'ăn không ngon, ngủ không yên'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh hãi hùng của một KTX sinh viên ở Vân Nam, Trung Quốc lan truyền trên mạng trực tuyến đã khiến dư luận lo lắng cho tính mạng những sinh viên cư ngụ ở đây

    (ĐSPL) – Hình ảnh hãi hùng của một kí túc xá sinh viên ở Vân Nam, Trung Quốc lan truyền trên mạng trực tuyến đã khiến dư luận lo lắng cho tính mạng những sinh viên cư ngụ ở đây.

    Kí túc xá mới xây được 6 tháng của trường Cao đẳng Lâm nghiệp và Công nghệ Vân Nam.

    Có điều lạ là mặc dù kí túc xá đó trông rạn nứt đến độ “long mồm lở móng” như vậy nhưng BQL KTX đại diện nhà trường vẫn cam đoan rằng thực sự không có gì đáng để lo lắng, các tòa nhà bị nứt như vậy là “hoàn toàn bình thường”.

    Kí túc xá trên mới chỉ được hoàn thành việc xây dựng 6 tháng trước nằm ở khuôn viên trường Cao Đẳng Lâm nghiệp và Công nghệ Vân Nam, thành phố Côn Minh. Ngay sau khi các sinh viên hoan hỉ dọn vào KTX mới này, những vết nứt đã bắt đầu xuất hiện. Nhiều người đã ví những tòa nhà với các vết nứt rạn này như là một thiết kế nghệ thuật theo trường phái hiện đại.


    Sau khi những bức ảnh được đăng lên mạng, nhiều người đã lên tiếng cho rằng phải di chuyển sinh viên ra khỏi KTX đầy băng bó đó ngay để tránh nguy cơ bị nhà sụp chôn vùi. Nhưng những người này rõ ràng đều không phải là chuyên gia trong kỹ thuật kết cấu xây dựng. Phía trường Đại học đã giải thích rằng đối với những tòa nhà có phần khung bê tông cốt thép như thế này, thì những vết nứt nhỏ bên ngoài không đáng lo ngại. Cái chính là kết cấu bên trong không có vết nứt nào là được.

    Vì vậy, đó là chỉ là chuyện nhỏ.


    Một công nhân cho biết, việc sửa chữa sau đó đã được tiến hành, các vết nứt đã được “băng bó” bằng các vật liệu gắn kết màu tối. Thế là cộng đồng mạng Weibo liền rộ lên những lời chúc mừng các sinh viên về thiết kế KTX mới thời trang của họ:

    “Hiệu trưởng trường Cao đẳng: “Các em sinh viên không biết gì về thời trang cả."

    “Không thể nói thêm gì nữa. Tòa nhà đã thực sự phát ra một vầng hào quang của nghệ thuật."

    "Chỗ này nên trở thành ký túc xá cho sinh viên nghệ thuật, để giúp họ có thể đạt được nhiều cảm hứng hơn."

    "Tôi là người duy nhất nghĩ rằng nó trông quá ghê tởm? Việc sửa chữa khiến nó giống như con sâu!"

    Thật vậy, trong khi chúng ta không thể xác nhận rằng các vết nứt ở mặt ngoài của tòa nhà mới xây dựng có là "bình thường" hay không, thì chúng ta có đã có thể khẳng định rằng nó là "phổ biến" ở Trung Quốc. Ví dụ, trong năm 2014, một số vết nứt rất kinh khủng đã xuất hiện trên một tòa nhà khu chung cư nhà dân cư vừa xây dựng được 3 năm ở Vũ Hán.

    Không có gì phải lo lắng hết, chỉ cần dán băng vào là mọi sự sẽ ổn.

    Theo Sahnghaiist

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-tuc-xa-co-1-0-2-khien-sinh-vien-an-khong-ngon-ngu-khong-yen-a173294.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan