+Aa-
    Zalo

    Lạ đời người đàn ông bị phạt gần nửa tỉ đồng chỉ vì cắt tỉa cây tự trồng trước nhà

    (ĐS&PL) - Việc người đàn ông bị phạt chỉ vì cắt tỉa cây do chính mình trồng đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt.

    Global Times đưa tin về một người đàn ông họ Li hiện đang sinh sống tại Thượng Hải (Trung Quốc). Vào năm 2002, ông mua một cây long não với giá hơn 10.000 NDT (khoảng 35 triệu đồng), sau đó trồng trong sân nhà.

    Vài năm sau, cây long não phát triển nhanh, mọc quá cao, tán lá xum xuê cản ánh nắng mặt trời. Do đó, ông Li đã chuyển cái cây này ra bên ngoài sân. Theo thời gian, cái cây ngày càng cao lớn hơn.

    Vào tháng 1/2021, ông Li quyết định thuê thợ tới chặt hết các cành cây, tán lá xung quanh, chỉ để lại phần thân cây cao hơn 2m để ngăn tình trạng cản ánh sáng tự nhiên. Chẳng ngờ, hành động này khiến ông bị phạt hơn 140.000 NDT (gần 500 triệu đồng). Bản thân ông Li không khỏi ngỡ ngàng và sững sờ trước hình phạt này.

    la doi nguoi dan ong bi phat gan nua ty chi vi cat tia cay tu trong truoc nha
    Người đàn ông không khỏi ngỡ ngàng khi bị phạt tiền gần nửa tỉ đồng, nguyên nhân là vì cắt tỉa cây do tự mình trồng. Ảnh: Shanghai Morning Post

    Shanghai Morning Post dẫn lời Zhu Xiaoxi, một quan chức của Ban Quản lý Đô thị tại thành phố Thượng Hải vào hôm 14/7 cho hay: “Các cá nhân không có quyền cấy ghép và cắt tỉa những cây mọc ở không gian xanh công cộng mà không được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cây xanh”.

    Ông Zhu cho biết thêm, nếu cây long não được trồng trong sân nhà ông Li và có đường kính thân cây nhỏ hơn 25cm thì ông Li có thể tự xử lý. Liên quan đến mức tiền phạt, ông Zhu giải thích các tiêu chuẩn “cắt tỉa quá mức” dựa trên từng loại cây.

    Sự việc đã dấy lên cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội xứ Trung. Một số người khuyên ông Li nên yêu cầu cơ quan chức năng xem xét lại vụ việc. Một số người khác lại đưa ra ý kiến rằng chính quyền địa phương nên tích cực làm công tác tuyên truyền và giáo dục các quy định đối với người dân trước khi áp dụng mức phạt.

    Đinh Kim(Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-doi-nguoi-dan-ong-bi-phat-gan-nua-ti-dong-chi-vi-cat-tia-cay-tu-trong-truoc-nha-a510681.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan