+Aa-
    Zalo

    Lạ lùng cặp song sinh chào đời vào 2 năm khác nhau

    (ĐS&PL) - Thông tin về việc hai em bé song sinh ở Mỹ chào đời vào 2 năm khác nhau khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

    Theo thông tin được đăng tải, tối ngày 31/12/2021, ngay khi người dân nước Mỹ đang hân hoan đón mừng năm mới, vợ chồng chị Fatima Madrigal và anh Robert Trujillo ở Greenfield, bang California đã đón chào cặp song sinh một trai một gái.

    la lung cap song sinh chao doi vao 2 nam khac nhau
    Hai em bé là anh em song sinh nhưng có ngày sinh nhật khác nhau. Ảnh: Trung tâm Y tế Nativiad

    Trung tâm Y tế Natividad cho biết cậu anh tên Alfredo chào đời vào lúc 23h45 theo giờ địa phương, nặng khoảng 2,7kg. Tới 15 phút sau đó, khi chuông đồng hồ reo vang báo năm mới sang, cô em gái tên Aylin chào đời với cân nặng 2,66kg. Điều này có nghĩa Aylin được sinh ra vào những khoảnh khắc đầu tiên của năm 2022.

    Vì lý do trên, Alfredo và Aylin là anh em sinh đôi nhưng lại có ngày sinh nhật khác nhau. Chị Fatima cùng gia đình không khỏi bất ngờ và vui mừng khi chào đớn hai thành viên mới theo cách vô cùng đặc biệt như vậy.

    “Thật quá mức khó tin khi bệnh viện thông báo với tôi hai con là anh em song sinh nhưng có ngày sinh khác nhau. Tôi rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi con gái được sinh ra đúng vào lúc nửa đêm”, chị Fatima cho hay.

    Trong khi đó, tiến sĩ Ana Abril Arias – bác sĩ ở Trung tâm Y tế Natividad chia sẻ: “Đây chắc chắn là một trong những ca sinh nở đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó là niềm vui to lớn khi có thể giúp các bé chào đời an toàn vào năm 2021 và 2022. Đúng là một cách tuyệt vời để bắt đầu năm mới”.

    Cặp song sinh Alfredo và Aylin là con thứ 4 và thứ 5 của vợ chồng chị Fatima. Trước đó, hai người đã có với nhau 3 người con chung, gồm hai bé gái và một bé trai.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thông tin, thường chỉ có 120.000 ca sinh đôi mỗi năm ở Mỹ, chỉ chiếm hơn 3% tổng số ca sinh.

    Đinh Kim(Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-lung-cap-song-sinh-chao-doi-vao-2-nam-khac-nhau-a524649.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan