+Aa-
    Zalo

    Làm giả hồ sơ tín dụng, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do cần tiền tiêu xài và trả nợ, các bị cáo đã cùng nhau lập hợp đồng tín dụng giả, thuê người làm giả khách hàng vay vốn, để chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Do cần tiền tiêu xài và trả nợ, các bị cáo đã cùng nhau lập hợp đồng tín dụng giả, thuê người làm giả khách hàng vay vốn, để chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

    Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 13/5, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Long, 32 tuổi, trú tại TP Long Xuyên 13 năm tù giam; Cao Văn Tấn, 51 tuổi, trú tại xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành 9 năm tù giam và Huỳnh Thị Mộng Điềm, 34 tuổi, trú tại huyện Tri Tôn 7 năm tù giam, cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Đồng thời buộc các bị cáo trả lại cho Nguyễn Thị Thanh Thúy 1 tỷ đồng. Riêng bị cáo Long còn phải trả cho Nguyễn Thị Thanh Thúy trên 2,9 tỷ đồng, Nguyễn Tuấn Anh trên 2,2 tỷ đồng. Số tiền trên 5 tỷ đồng của Lê Trung Tánh đề nghị làm rõ ở một vụ án khác - tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân.

    Các bị cáo tại tòa - Ảnh: báo CAND

    Theo báo Công lý, Long là nhân viên Quỹ tín dụng Mỹ Hòa, công tác tại Phòng giao dịch số 2, chi nhánh xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, An Giang. Trong thời gian từ tháng 6/2013 đến tháng 4/2015, Long đã nhiều lần vay tiền của chị Thúy, anh Tuấn Anh mỗi lần từ 150 triệu đến 2,25 tỷ đồng, lãi suất từ 3% đến 15 %/tháng, rồi cho nhiều người khác vay đáo hạn để hưởng chênh lệch.

    Quá trình vay tiền, Long thanh toán lãi đầy đủ cho các chủ nợ. Đến ngày 15/5/2014, Long nợ Thúy 2,95 tỷ đồng, Tuấn Anh 2,2 tỷ đồng, nên cả hai không cho vay thêm và yêu cầu phải có khách hàng mang hợp đồng tín dụng gặp trực tiếp thì mới cho vay.

    Do cần tiền tiêu xài, trả nợ, Long đã bàn bạc với Tấn và Mộng Điềm lập hợp đồng tín dụng giả, thuê người làm giả khách hàng vay vốn Quỹ tín dụng Mỹ Hòa, để từ đó cả ba lừa gạt vay tiền, chiếm đoạt của chị Thúy 1 tỷ đồng.

    Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, bị cáo Điềm có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện đang nuôi con nhỏ và được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, còn bị cáo Tấn có thời gian phục vụ trong quân đội và tự nguyện giao nộp 14 triệu đồng để khắc phục hậu quả, nên đã tuyên mức án như trên.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gia-ho-so-tin-dung-chiem-doat-hang-ty-dong-a145330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan