+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ "cơ ngơi nghìn tỷ" của con gái giám đốc Công an Đắk Lắk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ "cơ ngơi nghìn tỷ" của con gái Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, UBND tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo Tỉnh ủy về thông tin này.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ "cơ ngơi nghìn tỷ" của con gái Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, UBND tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo Tỉnh ủy về thông tin này.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, sáng 25/7, ông Bùi Hồng Quý - Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã báo cáo UBND tỉnh về thông tin "con gái Giám đốc Công an tỉnh sở hữu quán cà phê nghìn tỷ".

    Cũng theo ông Quý, chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND sẽ họp với Tỉnh ủy và báo cáo nội dung liên quan. Khi có kết quả sẽ thông tin lại cho báo chí. 

    Liên quan đến nội dung một tờ báo đăng tải về "cơ ngơi nghìn tỷ" được cho là của mình, bà Trần Lê Thúy Hằng - con gái Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk Trần Kỳ Rơi, cho biết 2 bên sẽ có cuộc gặp để giải quyết.

    Trước đó, Thiếu tướng Rơi thông tin, con gái ông đang làm đơn gửi Tổng biên tập báo Dân Việt phản ánh việc đơn vị này đăng thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự cá nhân.

    Quán cà phê nơi Thượng úy Hằng và bạn cùng kinh doanh. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Bên cạnh đó, đề cập đến việc tuyển dụng Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng vào ngành công an, Thiếu tướng Rơi cho hay, trước đây con gái ông làm trong ngành ngân hàng.

    Năm 2011, Bộ Công an ký quyết định tuyển dụng bà Hằng vào biên chế tại Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh này. Theo ông Rơi, việc tuyển dụng này dựa trên trình độ chuyên môn ngân hàng của Thúy Hằng mà phòng Cảnh sát kinh tế đang cần.

    "Khi chuyển qua ngành công an thì các thí sinh vẫn được tính thâm niên để mang cấp bậc. Ngoài ra, khi tốt nghiệp loại giỏi họ vẫn mang được hàm Trung úy, sau một thời gian theo quy định thì nâng lên Thượng úy. Việc tuyển dụng là do Bộ Công an quyết định, do đó việc tuyển dụng con gái tôi là không sai", Thiếu tướng Rơi thông tin.

    Theo vị này, ngành công an có rất nhiều bộ phận, công việc khác nhau như lái xe, kế toán, tài chính… Để được vào ngành, bà Hằng phải đi học văn bằng hai, nghiệp vụ cảnh sát theo quy định.

    Trước đó, dư luận xôn xao khi một tờ báo thông tin sự việc một nữ Trung úy Công an tỉnh Đắk Lắk, “ái nữ” của Giám đốc đương nhiệm Công an tỉnh này sở hữu khối tài sản gồm chuỗi nhà hàng, quán cà phê cùng nhiều căn nhà, bàn ghế… làm bằng gỗ quý trị giá cả ngàn tỷ đồng nằm ngay trung tâm TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). 

    Báo Công an TP HCM đưa tin, thực tế, bà Trần Lê Thúy Hằng có 4 sào đất, mua từ năm 2006, giá 120 triệu/sào, đất nông nghiệp. Năm 2011, Hằng xin chuyển đổi 160m2 đất thổ cư. Quán cà phê – nhà hàng Không Gian Xưa là dạng ẩm thực sân vườn, của một cặp vợ chồng người bạn với Hằng đứng tên kinh doanh trên phần diện tích đất Hằng góp vốn. Toàn bộ công trình trên đất là của vợ chồng người bạn.

    Bà Hằng cho hay, những hình ảnh cây cổ thụ, các đống gỗ, các gian nhà gỗ là tài sản của 5 gia đình khác, trong đó có gia đình anh Thanh – một đại gia nổi tiếng chuyên nghề buôn bán gỗ ở Đắk Lắk. Anh này có đam mê làm nhà rường, nhà cổ bằng gỗ, nằm liền kề với quán Không Gian Xưa, không liên quan đến Hằng và vợ chồng người bạn.

    Thượng úy Hằng cũng khẳng định, gỗ làm nhà hàng – quán cà phê đều là gỗ cà chit, gỗ dầu, thuộc nhóm 5, nhóm 6, có giá trị thấp, không phải gỗ quý.

    “Bài báo đã đưa thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, công việc, uy tín, danh dự của tôi và gia đình”, Thượng úy Hằng bức xúc nói.

    Được biết, quán cà phê Không Gian Xưa tọa lạc trên đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Đây là địa điểm kinh doanh kết hợp giữa nhà hàng, cà phê, khu du lịch sinh thái, tham quan.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]R9U011ZaM5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-co-ngoi-nghin-ty-cua-con-gai-giam-doc-cong-an-dak-lak-a141048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan