+Aa-
    Zalo

    Lãng phí thời gian tìm Boeing 777 mất tích?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) - Anh đang huy động thiết bị kỹ thuật quan trọng tới Australia sau khi các tàu chuyên dụng thất bại trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

    (ĐSPL) - Anh đang huy động thiết bị kỹ thuật quan trọng tới Australia sau khi các tàu chuyên dụng thất bại trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
    Động thái này diễn ra sau khi Malaysia, Trung Quốc và Australia nhất trí việc kiểm tra lại mọi dữ liệu liên quan đến chiếc Boeing 777 mất tích để có thể định vị chính xác hơn phạm vi tìm kiếm.
    Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết, ba nước quyết định như vậy tại một cuộc họp được tổ chức tại Canberra vào tuần qua để vẽ lại bản đồ dưới đáy Ấn Độ Dương, xác định nhiều hơn phương tiện tìm kiếm dưới biển sâu, lùng sục chiếc phi cơ mất tích từ rạng sáng 8/3.
    “Tôi đã tóm tắt về kết quả của cuộc họp và phương án đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi thông báo rằng, chi tiết của giai đoạn tiếp theo đã được chính phủ Malaysia phê chuẩn”, bộ trưởng Hussein nói.
    Lãng phí thời gian tìm Boeing 777 mất tích?

    Tàu lặn không người lái Bluefin-21 của Hải quân Mỹ

    Tính tới cuối tháng 6/2014, dự kiến, Australia chi khoảng 10 triệu USD trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng Malaysia. Nước này đã huy động tàu Ocean Shield cùng tàu lặn không người lái Bluefin-21 của Hải quân Mỹ để tìm bất cứ dấu vết nào của chiếc phi cơ.
    Bluefin-21 là một thiết bị thăm dò siêu âm sử dụng công nghệ âm học nhằm tạo ra hình ảnh từ các sóng âm thanh phản chiếu, thay vì từ ánh sáng như thông thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thiết bị này đã bị hư hại trong khi quay trở lại tàu Ocean Shield.
    Ước tính, Australia sẽ tiêu tốn 90 triệu USD trong ngân sách 2014 để tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 mất tích.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-phi-thoi-gian-tim-boeing-777-mat-tich-a33169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan