+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm MH370: “Cơn ác mộng” tồi tệ nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cuộc “săn lùng” mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích được ví như “cơn ác mộng tồi tệ nhất” so với bất kỳ cuộc tìm kiếm nào.

    (ĐSPL) – Cuộc “săn lùng” mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích được ví như “cơn ác mộng tồi tệ nhất” so với bất kỳ cuộc tìm kiếm nào.
    Giáo sư, tiến sĩ Mohd Razali Mahmud của Đại học Teknologi Malaysia cho hay khu vực tìm kiếm không chỉ là một vùng biển cô lập mà còn có sóng to, gió lớn.
    “Có những con sóng cao tới 5 m và đó là một thách thức lớn đối với bất kỳ hoạt động tìm kiếm nào”, tiến sĩ Mohd thuộc Khoa Bất Động Sản và Thông tin Địa chất cho biết ngày 25/3. Ông nói thêm rằng ngay cả tàu buôn cũng tránh đi qua con đường này.
    Tiến sĩ Mohd Razali Mahmud nhận định điều quan trọng nhất cần làm bây giờ là thu hẹp phạm vi tìm kiếm để xác định mảnh vỡ của máy bay hay hộp đen của nó. Đây chính là chìa khóa giải mã bí ẩn.
    Tìm kiếm MH370- “cơn ác mộng” tồi tệ nhất

    Tìm kiếm MH370- “cơn ác mộng” tồi tệ nhất

    Ngoài ra, theo tiến sĩ Mohd, tàu tìm kiếm cũng cần phải được trang bị hệ thống máy Sonar đa tia nhằm xác định bất kỳ vật thể nào nghi của chiếc máy bay Malaysia Airlines.
    “Tôi chỉ mong rằng mảnh vỡ nằm ở một khu vực bằng phẳng vì cuộc tìm kiếm có thể khó khăn hơn nếu nó rơi xuống rãnh biển hiểm trở”, ông nói tiếp.
    Ông Mohn cho hay các thiết bị dò tìm dưới nước hay khu vực hẻo lánh như ROV và AUV cũng có thể được đưa vào phục vụ công tác tìm kiếm máy bay một khi mảnh vỡ được phát hiện bởi với độ sâu 4.000 m đến 7.000 m như thế này sẽ rất khó khăn cho thợ lặn.
    Chính phủ Malaysia có thể nhờ sự trợ giúp của các công ty liên quan đến lĩnh vực dầu khí hoặc các công ty khảo sát ngoài khơi.
    Khi được hỏi liệu Malaysia có khả năng tiến hành cuộc tìm kiếm trong khu vực này hay không, Tiến sĩ Mohd, người từng nghiên cứu về đại dương trong 20 năm, trả lời rằng hệ thống máy đo sâu hồi âm đa tia của hải quân Malaysia chỉ có thể tìm kiếm ở những khu vực có độ sâu khoảng 1.000 m.
    Song Tú(Theo AsiaOne)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-mh370-con-ac-mong-toi-te-nhat-a27003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan