+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo đảng Cộng hoà gửi thông điệp gì tới ông Trump trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo CNN, lãnh đạo đảng Cộng hoà Mitch McConnell trước nay luôn tập trung vào một mục tiêu duy nhất, đó là giành chiến thắng tại các cuộc bầu cử.

    Vào ngày 19/10 (theo giờ Mỹ), trả lời phỏng vấn với CNN, Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell nhận định việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tiếp tục tập trung vào kết quả thất bại tại cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới của đảng Cộng hoà vào năm 2022. 

    Theo đó, khi được phóng viên Manu Raju của CNN hỏi liệu ông có cảm thấy thoải mái khi các thành viên đảng Cộng hoà vẫn giành sự ủng hộ cho cựu tổng thống Mỹ không, ông McConnell đáp: "Tôi nghĩ rằng chúng ta cần suy nghĩ về tương lai chứ không phải quá khứ. Tôi nghĩ người dân Mỹ đang tập trung vào chính quyền này, những gì họ đang làm cho đất nước. Và tôi hy vọng cuộc bầu cử năm 2022 sẽ là một cuộc trưng cầu dân ý về kết quả hoạt động của chính quyền hiện tại, không phải là một loạt các đề xuất về những gì có thể đã xảy ra vào năm 2020".

    lanh dao dang cong hoa cuu tong thong trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump và Lãnh đạo đảng Cộng hoà Mitch McConnell từng là đồng minh thân thiết. Ảnh: Axios

    CNN nhận định, điều này có vẻ giống như lãnh đạo đảng Cộng hoà đang bác bỏ cựu Tổng thống Donald Trump cùng những nỗ lực chứng minh rằng cuộc bầu cử năm 2020 có gian lận, một điều đã được toà án khẳng định là không có bằng chứng. 

    Trong nhiều tháng kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống Mỹ được cho là vẫn tập trung vào việc phản đối kết quả thất bại của ông vừa qua. Hồi tuần trước, ông Trump thậm chí còn nói rằng nếu kết quả cuộc bầu cử năm 2020 không được lật lại thì tất cả các cuộc bầu cử trong tương lai đều không có ý nghĩa.

    Cụ thể, phát biểu tại cuộc biểu tình của Uỷ ban chính trị (PAC) Save America của mình, vị tổng thống thứ 45 của Mỹ đã nói: "Nếu vụ gian lân trong cuộc bầu cử năm 2020 không được giải quyết, đảng Cộng hoà sẽ không thể nhận được phiếu bầu và giành chiến thắng trong năm 2022 và 2024".

    Theo CNN, tuyên bố này đã gợi lại những ký ức "đau buồn" đối với đảng Cộng hoà, những người đã mất 2 ghế Thượng nghị sĩ bang Georgia vào tháng 1 vừa qua vì những phát ngôn về việc gian lận bầu cử của ông Trump. Việc này đã khiến đảng Cộng hoà và ông McConnell từ phe đa số Thượng viện trở thành phe thiểu số. 

    Thông điệp của ông McConnell gửi tới cựu tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson nói điều tương tự, nhấn mạnh rằng việc "tiếp tục kiện tụng về cuộc bầu cử năm 2020 sẽ dẫn đến thảm hoạ cho cuộc bầu cử năm 2022".

    Các cuộc bầu cử giữa kỳ trong nhiệm kỳ đầu tiên của tổng thống thường được coi là một thảm họa cho đảng của họ, phần lớn là bởi các cuộc bầu cử này hoạt động như một cuộc trưng cầu dân ý trong 2 năm đầu của nhiệm kỳ tổng thống. 

    Trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm năm 2018, cựu Tổng thống Trump đã mất 40 ghế đảng Cộng hoà. Còn vào năm 2010, cựu Tổng thống Barack Obama cũng từng mất tới 63 ghế. 

    Hiện nay, các nghị sĩ đảng Cộng hoà đang muốn tập trung hướng sự chú ý của dư luận vào chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Tuy nhiên, việc ông Trump tiếp tục đưa ra những tuyên bố về gian lận bầu cử năm 2020 có thể cản trở những nỗ lực này của chính đảng ông. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-dang-cong-hoa-gui-thong-diep-gi-toi-ong-trump-trong-cuoc-bau-cu-giua-nhiem-ky-2022-a516884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan