+Aa-
    Zalo

    Lao đao vì chi phí pháp lý, ông Trump lên tiếng “cầu cứu” người ủng hộ

    (ĐS&PL) - Trước những chi phí pháp lý ngày càng tăng lên, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi đông đảo người ủng hộ hỗ trợ ông về mặt tài chính.

    The Guardian đưa tin, ngày 21/3, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa lên tiếng kêu gọi những người ủng hộ trung thành hỗ trợ tài chính để giúp ông đáp ứng các chi phí pháp lý đang ngày càng tăng. Ông nhấn mạnh Tổng chưởng lý Letitia James của đảng Dân chủ muốn tịch thu tài sản của mình ở New York, bao gồm cả Tháp Trump.

    “Đảng Dân chủ nghĩ rằng điều này sẽ đe dọa tôi. Họ nghĩ rằng nếu họ lấy đi tài sản của tôi để ngăn chặn chiến dịch của tôi thì tôi sẽ bỏ cuộc! Nhưng tệ nhất là gì? Họ nghĩ rằng các bạn sẽ bỏ rơi tôi và các bạn sẽ từ bỏ đất nước của chúng ta. Đây là điều họ không biết, chúng ta sẽ không bao giờ đầu hàng", ông Trump nhấn mạnh.

    lao dao vi chi phi phap ly ong trump len tieng cau cuu nguoi ung ho
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Theo hãng tin Reuters, chiến dịch tranh cử của ông Trump trước đó cũng từng gửi đi thông điệp kêu gọi quyên góp từ một triệu người ủng hộ. Cơ quan này cảnh báo cựu Tổng thống Mỹ có thể mất tài sản ở New York do chưa tìm được bên bảo lãnh để giải quyết số tiền phạt 454 triệu USD trong vụ án thao túng giá trị tài sản ròng.

    Số tiền trên gồm khoản phạt 354,9 triệu USD cùng với số tiền lãi sau phiên tòa kéo dài hơn 3 tháng, thời hạn cuối cùng để thanh toán là vào ngày 25/3 tới. Trong trường hợp số tiền phạt này không được thanh toán, Tổng chưởng lý Letitia James sẽ có quyền yêu cầu tịch thu và bán tài các sản của ông Trump.

    "Nếu ông Trump không có đủ khả năng tài chính để nộp khoản phạt thì chúng tôi sẽ tìm kiếm cơ chế thi hành án tại tòa án và sẽ yêu cầu thẩm phán tịch thu tài sản của ông ấy", Tổng chưởng lý bang New York Letitia James tháng trước cho hay.

    Ngày 21/3 vừa qua, văn phòng của bà Letitia James được cho là đã thực hiện các bước đầu tiên trong kế hoạch tịch thu tài sản của ông Trump ở New York. Các đề xuất về tài sản bị tịch thu bao gồm một sân golf và bất động sản thuộc sở hữu của ông Trump ở phía bắc Manhattan.

    Ông Trump bước vào mùa bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính. Tuy nhiên, ông đến nay vẫn luôn bác bỏ trách nhiệm trong tất cả các vụ án đó và cố gắng miêu tả chúng là có "động cơ chính trị" nhằm chống lại ông.

    Cựu Tổng thống Mỹ cũng từng nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-dao-vi-chi-phi-phap-ly-ong-trump-len-tieng-cau-cuu-nguoi-ung-ho-a615473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan