+Aa-
    Zalo

    Lao xuống sông cứu người trong đêm rét âm độ chàng trai Việt được trao giấy khen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chàng thực tập sinh trẻ tuổi người Việt hiện đang sinh sống tại Nhật bỗng trở thành người hùng khi không quản thân mình, bất chấp cái rét âm độ nhảy xuống hồ cứu người.

    Chàng thực tập sinh trẻ tuổi người Việt hiện đang sinh sống tại Nhật bỗng trở thành người hùng khi không quản thân mình, bất chấp cái rét âm độ nhảy xuống hồ cứu người.

    Những câu chuyện về người tốt việc tốt xưa nay không hiếm, thế nhưng mới đây câu chuyện về một chàng thực tập sinh Việt tại Nhật Bản bất chấp cái rét âm độ nhảy xuống mương cứu người khiến nhiều người ngưỡng mộ. Thậm chí, ngay sau hành động cao đẹp đó, anh chàng này được giới truyền thông Nhật Bản tung hô, được chính quyền sở tại vinh danh, trao tặng bằng khen.

    [mecloud]NHNQn5Lw17[/mecloud]

    Theo đó, Trí thức trẻ cho biết, trong cái rét -2 độ C, chàng thực tập sinh kéo người đàn ông bị mắc kẹt dưới mương lên bờ, và cõng người bị nạn ròng rã 500m để đến được nơi có hỗ trợ. Hành động này đã khiến anh trở thành người hùng ở nơi mình đang sống và làm việc.

    Chàng trai Việt được chính quyền sở tại vinh danh, trao tặng bằng khen. Ảnh NVCC

    Chàng trai được nhắc đến ở đây là thực tập sinh Đặng Văn Mong (sinh năm 1989, quê Hưng Yên).
    VnExpress cho biết thêm, trước đó đêm 24/12/2016, anh lên Tenjin, Fukuoka để đón lễ Giáng sinh. Trên đường trở về nhà, anh đi bộ một mình qua đoạn đường vắng và đột nhiên phát hiện người đàn ông trung niên đang kêu cứu dưới hồ, giữa tiết trời khoảng âm 2 độ C.

    Không kịp suy nghĩ, anh Mong lao xuống cứu người gặp nạn, sau đó do không nhận được sự giúp đỡ của ai trên đường, anh dìu người đàn ông về cửa hàng tiện lợi 7Eleven cách đó nửa cây số. Vì không có phương tiện di chuyển, anh chỉ mua đồ ăn và nước cho ông ta, sau đó nhờ nhân viên cửa hàng báo cảnh sát và gọi cứu thương. Anh để lại thông tin liên lạc và trở về nhà.

    Mong được tung hô trên báo chí Nhật như một người hùng

    VTV thông tin, ngày 17/2 vừa qua, Mong được ông Nakamura Takashi, cảnh sát trưởng TP. Yanagawa trao tặng bằng khen và thư cảm ơn vì hành động quả cảm cứu người trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Buổi lễ diễn ra tại hội trường tỉnh với sự có mặt của cảnh sát trưởng và chủ tịch tỉnh Fukuoka (Nhật Bản).

    Câu chuyện về lòng tốt của chàng trai Việt nhanh chóng lan tỏa khắp mạng xã hội và truyền thông Nhật Bản, góp phần truyền cảm hứng cho thanh niên Việt đang sinh sống và học tập tại nước ngoài.

    Chia sẻ với VnExpress, anh Mong cho hay, bản thân anh không hề nghĩ sẽ được khen thưởng vì hành động này, tuy nhiên anh rất vui khi hình ảnh của con người Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

    Cảnh sát trưởng thành phố Yanagawa trao giấy khen cho anh Mong ngày 17/2 tại hội trường tỉnh. Ảnh: NVCC.

    Sống tại xứ sở mặt trời mọc suốt 3 năm, chứng kiến việc người Việt Nam mang tiếng xấu, anh Mong chia sẻ: "Khi ra nước ngoài, người Việt hãy sống thật tốt, đừng làm việc xấu bởi vì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cả đất nước mình. Tôi sống rất ngay thẳng, sai đúng rõ ràng nên mọi người đều quý mến. Tôi vẫn luôn tự hào vì là người Việt Nam".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-xuong-song-cuu-nguoi-trong-dem-ret-am-do-chang-trai-viet-duoc-trao-giay-khen-a181695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan