+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức rao bán xe sang chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Các đối tượng đã lợi dụng không gian mạng, lập kế hoạch lừa đảo bằng việc rao bán xe máy xịn trên trang mạng Facebook, sau đó chiếm đoạt tiền đặc cọc của hàng trăm bị hại trên cả nước.

    Ngày 5/10, Cổng thông tin Công an tỉnh Quảng Nam đã đăng tải thông tin Công an huyện Duy Xuyên vừa triệt phá thành công liên tiếp 2 chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng ngoại tỉnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

    Nguồn tin từ cơ quan công an, sau thời gian trinh sát, thu thập tài liệu chứng cứ, ngày 18/9, Công an huyện Duy Xuyên đã triệt phá thành công liên tiếp hai chuyên án, bắt giữ 05 đối tượng ngoại tỉnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Với thủ đoạn chính là rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ, các đối tượng đã chiếm đoạt tiền của hàng trăm bị hại trên cả nước với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

    Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Công an huyện Duy Xuyên đã phát hiện hoạt động có dấu hiệu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, thủ đoạn của các đối tượng là rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ qua các trang Facebook để lừa đảo nên đã đề xuất Lãnh đạo Công an huyện xác lập 02 chuyên án để tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ đấu tranh.

    lat tay thu doan lua dao bang hinh thuc rao ban xe sang chiem doat hon 10 ty dong
    Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam.

    Đến ngày 18/9/2023, thông tin, tài liệu, chứng cứ phạm tội của các đối tượng đã được thu thập tương đối rõ, với sự phối hợp của Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an huyện Duy Xuyên đã thành lập 04 tổ công tác đồng loạt tiến hành khám xét, bắt giữ khẩn cấp 04 đối tượng gồm: Trần Văn Tuấn (SN: 2001), Trần Quang Trường (SN: 2000), Hồ Văn Tự (SN: 1999) và Trần Phúc Quốc (SN: 2000) cùng trú thôn Thượng An 2, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; thu giữ nhiều máy tính, điện thoại, tài khoản ngân hàng và các đồ vật, phương tiện liên quan đến hoạt động phạm tội, đồng thời vận động đối tượng Lê Văn Nghĩa (SN 1995, trú cùng thôn), đối tượng có hành vi giúp sức cho số đối tượng trên ra đầu thú.

    Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, cụ thể từ giữa năm 2022 đến nay các đối tượng lập ra các Fanpage Facebook, tài khoản Zalo tên: “Võ Quỳnh Vân”, “Shop xe Huế”, “Slon Huế” rồi đăng tải, chạy quảng cáo các bài viết có nội dung rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ, giao hàng tận nơi... nhằm thu hút những người dùng mạng xã hội có nhu cầu liên hệ mua xe. Tiếp đó, các đối tượng yêu cầu người mua phải chuyển nhiều khoản tiền như phí làm hồ sơ, biển số, phí vận chuyển… để chiếm đoạt.

    Đáng chú ý qua công tác đấu tranh, phát hiện thêm hình thức lừa đảo mới là các đối tượng tạo ra nhiều tài khoản Facebook, Zalo đăng tuyển “phi công” phục vụ “quý bà” có thưởng kèm theo hình ảnh các phụ nữ có ngoại hình xinh đẹp và cam kết nếu “phục vụ tốt” thì sẽ được thưởng số tiền rất lớn; sau đó, dụ nạn nhân nộp các khoản phí để chiếm đoạt như: “phí đăng ký làm phi công”, “phí làm thẻ phi công”, “phí đặt phòng khách sạn”…

    Hiện Công an huyện Duy Xuyên đã khởi tố 02 vụ án, khởi tố và ra lệnh tạm giam 05 bị can trên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra làm rõ. Qua đây, Công an Duy Xuyên thông báo rộng rãi đến nhân dân cả nước, nếu ai là nạn nhân bị lừa đảo và đã chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng AB Bank tên “VO QUYNH VAN”, số tài khoản: 029.101.965.0042 thì liên hệ ngay đến Điều tra viên Trương Minh Vĩ – số điện thoại: 0985007737 hoặc số điện thoại trực ban Công an huyện Duy Xuyên: 02353.877.611 để được hướng dẫn, giải quyết.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-thu-doan-lua-dao-bang-hinh-thuc-rao-ban-xe-sang-chiem-doat-hon-10-ty-dong-a593934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan