+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc lên tiếng về tin đồn di tản thân nhân lính Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 5/12 đã chính thức trả lời về kế hoạch di tản thân nhân các binh sĩ nước này tại Hàn Quốc về nước

    Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 5/12 đã chính thức trả lời về kế hoạch di tản thân nhân các binh sĩ nước này tại Hàn Quốc về nước giữa tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang.

    “Bộ Quốc phòng Mỹ hiện chưa có ý định triển khai kế hoạch di dời các gia đình quân nhân, kể cả họ tự nguyện hay bắt buộc, và cũng chưa có kế hoạch thay đổi chính sách liên quan đến những gia đình quân nhân đi cùng các binh sĩ Mỹ đến đồn trú tại Hàn Quốc”, Yonhap dẫn lời Trung tá Chris Logan, người phát ngôn Lầu Năm Góc tiết lộ.

    Lính Mỹ mặc đồ phòng chống vũ khí hóa học trong cuộc diễn tập chung với Hàn Quốc. - Ảnh: Getty.

    Thông báo trên được công bố sau khi Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, thành viên thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hồi tuần trước yêu cầu chính phủ Mỹ sơ tán gia đình các binh sĩ đang đồn trú tại Hàn Quốc về nước vì lo ngại nổ ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Bên cạnh đó, ông Graham cũng mong muốn ngừng việc đưa thêm người thân của các binh sĩ Mỹ tới Hàn Quốc.

    Tuy nhiên, ông Logan tuyên bố “Mỹ đã thiết lập các kế hoạch nhằm đối phó với các tình huống bất ngờ trên toàn thế giới để đảm bảo sự an toàn cho gia đình các binh sĩ”. Người phát ngông Lầu Năm Góc cho hay, sự an toàn và cuộc sống của binh sĩ Mỹ, các nhân viên quân đội Mỹ và gia đình của họ được coi trọng trong sức mạnh của liên minh song phương Mỹ - Hàn.

    Hiện có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc nhằm phản ứng với mối đe dọa từ Triều Tiên sau khi chiến tranh liên Triều (1950-1953) kết thúc. Tới thời điểm hiện tại, Hàn Quốc và Triều Tiên mới chỉ ký hiệp định đình chiến và vẫn chưa có hiệp ước hòa bình.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-len-tieng-ve-tin-don-di-tan-than-nhan-linh-my-khoi-ban-dao-trieu-tien-a211945.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan