+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc tố Trung Quốc đánh cắp bí mật quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ cáo buộc Trung Quốc dùng nhiều cách thức, bao gồm cả sử dụng gián điệp để có được các công nghệ quân sự của nước ngoài.

    Bộ Quốc phòng Mỹ cáo buộc Trung Quốc dùng nhiều cách thức, bao gồm cả sử dụng gián điệp để có được các công nghệ quân sự của nước ngoài.

    Lầu Năm Góc cáo buộc Trung Quốc sử dụng gián điệp đánh cắp bí mật quân sự. Ảnh: Getty

    "Trung Quốc sử dụng nhiều phương pháp để có được các công nghệ quân sự của nước ngoài, bao gồm đầu tư mua trực tiếp cũng như khai thác các dịch vụ tình báo, xâm nhập hệ thống mạng máy tính và các cách tiếp cận bất hợp pháp khác", báo cáo của Lầu Năm Góc cho hay. "Trung Quốc cũng có được công nghệ nước ngoài thông qua nhập khẩu, đầu tư trực tiếp nước ngoài, thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển ở nước ngoài, liên doanh, nghiên cứu và hợp tác học thuật, tuyển dụng nhân tài, hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp và tấn công mạng".

    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford gần đây đã cảnh báo Quốc hội rằng các công ty Mỹ làm ăn ở Trung Quốc thường gián tiếp mang lại lợi ích cho quân đội nước bạn, lấy Google làm ví dụ.

    Phía Mỹ cho rằng Trung Quốc đã sử dụng các kỹ thuật này để có được các thiết bị quan trọng, bí mật từ Mỹ, bao gồm các công nghệ chiến tranh hàng không và chống tàu ngầm.

    Ngoài ra, Bắc Kinh cũng bị cho là đang sử dụng công dân gốc Hoa sống ở nước ngoài hoạt động như “gián điệp”.

    Một số công nghệ tiên tiến hơn mà Trung Quốc đang phát triển bao gồm tên lửa siêu thanh với tốc độ Mach 5. "Trung Quốc đã thử nghiệm các phương tiện vượt siêu âm. Vào tháng 8/2018, họ đã thử nghiệm thành công XINGKONG-2 (Starry Sky-2) được mô tả như một vũ khí siêu thanh", báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, bổ sung rằng "ngân sách quốc phòng của Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong suốt 10 năm qua".

    Theo Lầu Năm Góc, phần lớn số tiền đó được chi cho việc tăng cường sức mạnh hải quân nhằm hiện đại hoá đội tàu mặt nước, tàu ngầm, tàu đổ bộ, tàu tuần tra và các loại tàu chuyên dụng. Họ nói rằng tổng số tàu ngầm của Trung Quốc "có thể sẽ tăng lên từ 65 đến 70 tàu ngầm vào năm 2020" và Bắc Kinh sẽ trang bị một tàu ngầm tấn công hạt nhân tên lửa dẫn đường mới "vào giữa những năm 2020".

    Tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc cũng sẽ "có khả năng biên chế chính thức vào cuối năm 2019" và tàu sân bay thứ hai được chế tạo trong nước dự kiến ​​sẽ hoạt động từ năm 2022.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-to-trung-quoc-danh-cap-bi-mat-quan-su-a273616.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan