+Aa-
    Zalo

    Lê Đình Long Vũ- Cầu thủ Việt Nam lọt top 60 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới là ai?

    (ĐS&PL) - Tiền đạo Lê Đình Long Vũ của CLB Sông Lam Nghệ An đã xuất sắc lọt vào danh sách 60 tài năng trẻ của bóng đá thế giới do tờ báo hàng đầu nước Anh là The Guardian lựa chọn.

    Mới đây, The Guardian, tờ báo nổi tiếng hàng đầu của nước Anh đã đưa ra danh sách 60 cầu thủ trẻ triển vọng ở lứa tuổi 2006 của bóng đá thế giới do nhiều nhà báo từ các khu vực bình chọn.

    Đáng chú ý, trong bản danh sách năm 2023 mới được Guardian đăng tải, bóng đá Việt Nam có một đại diện góp mặt là tiền vệ Lê Đình Long Vũ. Tiền đạo trẻ Lê Đình Long Vũ của CLB Sông Lam Nghệ An được lựa chọn bên cạnh nhiều cái tên trẻ triển vọng của những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như FC Barcelona, Borussia Dortmund, FC Porto, Atletico Madrid hay Ajax Amsterdam.

    le dinh long vu cau thu viet nam lot top 60 tai nang tre trien vong nhat the gioi la ai 9
    Lê Đình Long Vũ được lựa chọn bên cạnh nhiều cái tên trẻ triển vọng của những câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Ảnh: The Guardian.

    John Duerden, phóng viên phụ trách khu vực châu Á của tờ The Guardian, BBC, World Soccer, AP, ESPN và nhiều hãng tin khác đánh giá về thần đồng của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, "Bóng đá Việt Nam sản sinh ra nhiều cầu thủ kỹ thuật, tốc độ tốt, xử lý bóng bằng hai chân. Trong đó, Long Vũ đã mang tới nhiều sự hào hứng cho người hâm mộ.

    Tiền vệ trẻ này gây ấn tượng đặc biệt ở giải U17 châu Á và thậm chí đã được triệu tập vào đội U23 Việt Nam. Tốc độ và khả năng rê dắt của Long Vũ giúp anh được so sánh với ngôi sao của Man City, Phil Foden".

    "Tốc độ, thể hình gọn, khả năng rê dắt và cú cứa bóng vào vòng cấm khiến nhiều cổ động viên so sánh Long Vũ với Phil Foden - ngôi sao của Câu lạc bộ Manchester City. Những sao mai của bóng đá Việt Nam không thường phát triển như kỳ vọng, tuy nhiên nếu được rèn luyện với huấn luyện viên và câu lạc bộ phù hợp, Lê Đình Long Vũ thực sự có thể tiến xa trong sự nghiệp," John Duerden nhận định.

    le dinh long vu cau thu viet nam lot top 60 tai nang tre trien vong nhat the gioi la ai 8
    Lê Đình Long Vũ (ngày sinh 27/5/2006) bắt đầu lên tuyển từ U16 Việt Nam khi được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập. Ảnh: SLNA.

    Lê Đình Long Vũ (ngày sinh 27/5/2006) bắt đầu lên tuyển từ U16 Việt Nam khi được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập. Tiền đạo sinh năm 2006 còn nằm trong nhóm các cầu thủ U17 Việt Nam sang Đức tập huấn tại các lò đào tạo trẻ nổi tiếng của Bundesliga năm 2022.

    Năm 2023 chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Long Vũ. Tiền vệ của Sông Lam Nghệ An đã tỏa sáng ở giải U17 châu Á và đóng góp một bàn thắng đẹp mắt. Sau đó, anh nằm trong thành phần U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á. Trong màu áo U21 Sông Lam Nghệ An, anh đã góp công giúp đội nhà giành ngôi á quân giải U21 quốc gia. 

    le dinh long vu cau thu viet nam lot top 60 tai nang tre trien vong nhat the gioi la ai 7
    Tiền vệ của Sông Lam Nghệ An đã tỏa sáng ở giải U17 châu Á và đóng góp một bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: AFC/VFF.

    Trong kế hoạch đào tạo cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho tương lai của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập Lê Đình Long Vũ lên Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2023 trên đất Thái Lan. Kết quả, Long Vũ cùng các đàn anh trong đội đã bảo vệ thành công chức vô địch giành được một năm trước đó.

    Tiền vệ sinh năm 2006 là cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam góp mặt trong bản danh sách 60 cầu thủ trẻ triển vọng nhất của Guardian.Năm 2014, ngôi sao trẻ của HAGL là Phan Thanh Hậu từng lọt vào danh sách này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-dinh-long-vu-cau-thu-viet-nam-lot-top-60-tai-nang-tre-trien-vong-nhat-the-gioi-la-ai-a594942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan