+Aa-
    Zalo

    Lễ rước thi hài của vua Thái Lan được tổ chức công phu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan đã mất gần 1 năm để thực hiện lễ rước linh cữu vua Thái Lan. Hàng chục vạn người đang xếp hàng chờ ở điện Dusit Maha Prasat trước buổi lễ.

    Thái Lan đã mất gần 1 năm để thực hiện lễ rước linh cữu vua Thái Lan. Hàng chục vạn người đang xếp hàng chờ ở điện Dusit Maha Prasat trước buổi lễ.

    Trong tối 25-10 lễ cúng viếng vua Thái Lan được tổ chức tại Cung điện Dusit Maha Prasat, nơi đặt linh cữu nhà vua. Ngày 26-10, linh cữu sẽ được đưa ra đài hóa thân tại quảng trường Sanam Luang để hỏa táng. Ngày 27-10, tro cốt của nhà vua sẽ được thu nhặt. Ngày 28-10, lễ cúng dường được tổ chức để cầu phúc cho tro cốt của nhà vua quá cố. Ngày cuối cùng 29-10, tro cốt nhà vua sẽ được chuyển về hoàng cung.

    Đoàn người xếp hàng ở Hoàng cung kiên nhẫn chờ tới lượt - Ảnh: THUẬN THẮNG

    Chính phủ Thái Lan cho biết đại diện hoàng gia, chính phủ của hơn 40 nước sẽ tham gia nghi lễ chính ngày 26-10. Đại diện các hoàng gia có thể kể đến gồm hoàng tử Anh Andrew, hoàng tử Nhật Bản Akishino, hoàng hậu Hà Lan Maxima, vua và hoàng hậu Bhutan…Vua Vajiralongkorn sẽ dẫn đầu đoàn rước linh cữu, Công chúa Maha Chakri Sirindhorn là người dẫn đầu đoàn thành viên hoàng gia.

    Người dân xếp hàng đưa linh cữu vua Thái Lan - Ảnh: Thái An

    Để thực hiện lễ rước công phu này, Thái Lan đã mất gần 1 năm để thực hiện với chi phí ước tính hàng chục triệu USD. Đoàn rước linh cữu gồm hàng ngàn người trong lễ phục sẽ đi một vòng quanh khu vực hoàng cung và điểm đến cuối cùng là Phra Meru, nơi tiến hành lễ hoả táng. Trong cả ngày hôm nay sẽ diễn ra lễ hoả táng và ngày mai, tro cốt của nhà vua sẽ được thu nhặt.

    Lễ rước thi hài của nhà vua từ điện Dusit Maha Prasat sẽ bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng 26-10. Sáng sớm 26/10, hàng chục vạn người từ khắp nơi trên đất nước Thái Lan đã đổ về quảng trường Salam Luang ở thủ đô Bangkok để chứng kiến lễ rước thi hài của vị vua quá cố Bhumibol Adulyadej.
    Các màn hình cực lớn sẽ truyền hình trực tiếp sự kiện từ quảng trường Sanam Luang để phục vụ lượng người viếng. Người viếng phải ăn mặc nhã nhặn với trang phục đen, không được mặc quần jean, áo không tay, trang phục bó sát, không nhuộm tóc…Có lực lượng tình nguyện viên đi phân phát thức ăn, nước uống cho tất cả mọi người. Hiện có 113 vị trí cung cấp thức ăn và nước uống và hơn 200 nhà vệ sinhdi động và 164 nơi nghỉ ngơi đã được cung cấp cho người viếng.

    Theo thông báo của giới chức Thái Lan, có 42 đoàn đại biểu của hoàng gia và quan chức các nước trên thế giới tới đưa tiễn nhà vua Rama 9. Cũng trong ngày hôm nay, toàn bộ các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện ích tại Thái Lan đều đóng cửa sớm để nhân viên có thể tới tiễn biệt nhà vua.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-ruoc-thi-hai-cua-vua-thai-lan-duoc-to-chuc-cong-phu-a206697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan