+Aa-
    Zalo

    Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021: Cuộc lật đổ của Lewandowski hay sẽ là lần thứ 7 cho Messi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nguồn tin rỏ rỉ cho rằng Messi sẽ giành Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp nhưng Lewandowski với phong độ xuất sắc và ổn định hoàn toàn có thể tạo bất ngờ vào phút chót.

    Vào lúc 2h30 ngày 30/11, lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 sẽ được tổ chức ở Nhà hát Châtelet, Paris (Pháp). Giải thưởng Quả bóng Vàng do tạp chí France Football tổ chức và lần đầu xuất hiện là vào năm 1956. Đây được xem là giải thưởng danh giá nhất thế giới bóng đá. Năm ngoái, giải thưởng này đã bị hủy bỏ do dịch bệnh phức tạp.

    Năm nay, tổ chức bình chọn và trao giải ở 4 hạng mục khác nhau, bao gồm Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Kopa Trophy (cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất) và Yashin Trophy (cho thủ môn xuất sắc nhất).

    Ở hạng mục dành cho nam, Karim Benzema, Robert Lewandowski và Jorginho sẽ đấu với Lionel Messi để cạnh tranh giải thưởng.

    Giải thưởng Quả bóng Vàng 2021 sẽ được quyết định bởi phiếu bầu từ 180 nhà báo trên khắp thế giới cũng như HLV trưởng, đội trưởng của các ĐTQG là thành viên của FIFA. Hôm 8/10 vừa qua, danh sách rút gọn 30 cầu thủ đã được công bố.

    le trao giai qua bong vang 2021 cuoc lat do cua lewandowski hay se la lan thu 7 cho messi 02
    Messi đứng trước cơ hội giành Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

    Theo giới chuyên môn, 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 là Lionel Messi và Robert Lewandowski.

    Tính đến thời điểm tạp chí France Football kết thúc việc nhận phiếu bầu vào khuya ngày 24/10 (giờ Paris), Lewandowski là chân sút có số bàn thắng cộng kiến tạo nhiều nhất trong số các ứng viên. Chân sút người Ba Lan ghi 53 bàn và có 8 kiến tạo trong năm 2021. Messi xếp sau với 40 bàn và 14 kiến tạo.

    Trên khía cạnh tập thể, Trong năm qua, Messi giành được danh hiệu Copa America 2021 cùng ĐT Argentina. Anh cũng có phong độ ổn định ở Barca trong giai đoạn đầu năm dù đội bóng này gặp nhiều bất ổn. Trong khi đó, Robert Lewandowski là chủ nhân của Chiếc giày Vàng châu Âu 2021 và cũng sở hữu danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich.

    le trao giai qua bong vang 2021 cuoc lat do cua lewandowski hay se la lan thu 7 cho messi 01
    Lewandowski luôn xuất sắc và ổn định trong khâu ghi bàn.

    Điểm cộng cho Lewandowski là lối chơi bùng nổ cũng khả năng duy trì phong độ đáng nể. Như HLV Bayern Munich Julian Nagelsmann nhận định, điều đặc biệt của Lewandowski chính là sự ổn định. Chân sút người Ba Lan dường như chơi thứ bóng đá không có tuổi khi luôn duy trì được hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

    Năm ngoái, khi tất cả tin rằng Lewandowski sẽ là chủ nhân Quả bóng Vàng 2020 thì giải thưởng bị hủy bỏ do dịch bệnh. Năm nay, Lewandowski vẫn bùng nổ dù Bayern Munich không ổn định, liệu anh có thể lật đổ Messi để giành được giải thưởng cá nhân cao quý nhất cho sự nghiệp của mình?

    Còn với Messi, nếu giành chiến thắng đêm nay, anh sẽ có được Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp. Một thành tích vô tiền khoáng hậu và khó có thể bị xô đổ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-trao-giai-qua-bong-vang-2021-cuoc-lat-do-cua-lewandowski-hay-se-la-lan-thu-7-cho-messi-a520698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lionel Messi trượt Quả Bóng Vàng 2021?

    Lionel Messi trượt Quả Bóng Vàng 2021?

    Một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội mới đây tiết lộ Lionel Messi không giành chiến thắng trong cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng 2021 của France Football.