+Aa-
    Zalo

    Lênh đênh trên thuyền giữa rừng rậm, vợ chiến đấu với kền kền để bảo vệ thi thể chồng

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ lênh đênh trên thuyền cùng thi thể của chồng trong suốt 1 tuần, buộc phải ăn cả cá sống để sống sót.

    Theo The Independent, bà Maria das Graças Mota Bernardo (68 tuổi) cùng chồng là ông José Nilson de Souza Bernardo cùng nhau đi câu cá trên sông Rio Nergo ở Brazil vào ngày 28/3. Đến khoảng nửa đêm ngày 29/3, ông José bất ngờ lên cơn đau tim và trút hơi thở không lâu sau đó.

    Cristiane – con gái của bà Maria chia sẻ với các phóng viên: “Sau bữa tối, bố tôi định nằm trên võng nhưng sợi dây bị đứt khiến ông giật mình. Bố đứng dậy nhưng không may bị đập vào đầu gối.

    Bố tôi lại ngồi xuống và bắt đầu quạt, nói với mẹ rằng mình cảm thấy nóng. Mẹ tôi kể rằng, bố tôi sau đó đứng dậy, hét lớn và ngã xuống. Mẹ nhanh tay đỡ được bố, nâng đầu bố tôi lên và bố tôi ra đi”.

    Bà Maria định tìm kiến sự giúp đỡ từ những chiếc thuyền khác nhưng động cơ đột nhiên dừng hoạt động. Người phụ nữ buộc phải đi đến mũi thuyền và bắt đầu chèo thuyền trong suốt nhiều ngày.

    lenh denh tren thuyen giua rung ram vo chien dau voi ken ken de bao ve thi the chong
    Người phụ nữ lênh đênh trên sông cùng thi thể chồng trong suốt 7 ngày. Ảnh: Jam Press

    Theo lời kể của Cristiane, mẹ cô đã ăn cá sống và bột có sẵn trên thuyền trong những ngày đầu tiên bị mắc kẹt. Có ngày bà chỉ uống nước, có ngày ăn bột với nước và uống nước cốt chanh.

    Ở ngày thứ 3, một người đàn ông điều khiển xuồng chạy ngang qua nhưng lại phớt lờ lời kêu cứu của bà Maria. Lênh đênh trên sông trong cơn tuyệt vọng, người phụ nữ đập xoong nồi và kêu cứu nhưng không ai đáp lời.

    Sau những ngày lưu lạc trên sông, thi thể ông José bắt đầu phân hủy, buộc bà Maria chuyển sang phía bên kia thuyền và dùng vải che mũi. Đồng thời, người phụ nữ lớn tuổi phải tìm cách bảo vệ thi thể chồng khỏi các yếu tố khắc nghiệt của rừng rậm Amazon, gồm ánh nắng gay gắt, bão nhiệt đới và cả động vật săn mồi.

    “Mẹ tôi không thể ngủ được nữa. Tất cả sức lực của bà đều đổ dồn vào việc đưa thi thể của bố về nhà, để ông được mai táng đàng hoàng”, Cristiane nói.

    Cô cho biết thêm: “Mẹ tôi kể những con kền kền bắt đầu đậu trên nóc thuyền. Bà đã đánh đuổi chúng và lấy tấm bạt phủ lên thi thể bố tôi vì ong, muỗi đậu lên đó. Mẹ tôi biết bà có thể rơi xuống nước bất cứ lúc nào, bà ấy còn không biết bơi”.

    Khi ở trên thuyền, bà Maria còn nhìn thấy những con cá sấu caiman (loài cá sấu có thể dài 1,2m và ăn cả thịt người) dưới nước.

    lenh denh tren thuyen giua rung ram vo chien dau voi ken ken de bao ve thi the chong1
    Đôi vợ chồng Maria das Graças Mota Bernardo và José Nilson de Souza Bernardo. Ảnh: Jam Press

    Sau 7 ngày mất tích, ngày 4/4, Hải quân Brazil phát hiện thuyền của bà Maria trôi dạt tại Iranduba, cách điểm khởi hành khoảng 161km. Cuộc tìm kiếm được tiến hành sau khi gia đình mất liên lạc với vợ chồng bà Maria.

    Một máy bay trực thăng đã được điều đến giải cứu người phụ nữ lớn tuổi, sau đó bà được đưa đến Manaus để kiểm tra y tế. Bà Maria đã được xuất viện vào ngày 5/4 nhưng vẫn đang được chăm sóc lâm sàng và tâm lý. Hải quân Brazil xác nhận, một cuộc điều tra đang được tiến hành.

    Đinh Kim(Theo The Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lenh-denh-tren-thuyen-giua-rung-ram-vo-chien-dau-voi-ken-ken-de-bao-ve-thi-the-chong-a571856.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan