+Aa-
    Zalo

    LHQ: Hơn 120.000 người đã di tản khỏi Ukraine từ cuộc khủng hoảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Kelly Clements ước tính còn khoảng 4 triệu người đang tìm cách di tản khi cuộc khủng hoảng Ukraine tiếp tục.

    Trao đổi với hãng tin CNN ngày 26/2 (giờ địa phương), Phó Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Kelly Clements cho biết người dân Ukraine đang phải đối mặt với những quyết định mang tính "sống còn" khi 850.000 người đang tìm cách di tản trong nước và khoảng 120.000 người đã rời khỏi Ukraine.

    Cụ thể, bà Clements chia sẻ: "Chúng tôi đang trải qua một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn ở đất nước trong 8 năm qua và mọi thứ đã trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Ngoài 850.000 người phải di tản trong nước, chúng tôi biết rằng hơn 100.000 người đã di chuyển ra nước ngoài".

    nguoi di tan khoi ukraine
    Nhiều người đã tìm cách rời khỏi Ukraine sau khi xung đột nổ ra. Ảnh: CNN 

    Bà Clements chỉ ra có nhiều người đang xếp hàng tại một số cửa khẩu biên giới trong khi những người Ukraine khác đang theo dõi tình hình. Bà ước tính rằng "nhiều người khác" sẽ theo sau "một số lượng lớn" những người tị nạn đã vượt qua biến giới láng giềng Moldova. 

    Bà nói thêm: "Chúng tôi hiện thấy hơn 120.000 người đã đến tất cả các quốc gia lân cận. Và tôi phải nói rằng, sự đón nhận mà họ nhận được từ các cộng đồng địa phương, từ chính quyền địa phương, là rất lớn. Nhưng đó là một tình huống năng động, rõ ràng là chúng tôi thực sự bị ảnh hưởng khá nhiều với những gì sắp xảy ra và chúng tôi dự đoán sẽ có tới 4 triệu người thực sự tìm cách vượt qua biên giới, nếu tình hình tiếp tục xấu đi, điều mà họ vẫn đang thấy cho đến bây giờ".

    Được biết, trong ngày 26/2, Nga vẫn đang tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và bộ Quốc phòng nước này cho biết quân đội Moscow đã giành quyền kiểm soát thành phố Melitopol ở Đông Nam Ukraine. 

    Trước diễn biến căng thẳng leo thang, Mỹ và các nước phương Tây đã tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt trực tiếp vào cả Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đồng thời, hãng tin Washington Post đưa tin Mỹ đã đề nghị hỗ trợ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy sơ tán khỏi thủ đô Kyiv. 

    Tuy nhiên, theo Đại sứ quán Ukraine ở Anh, ông Zelenskyy đã từ chối lời đề nghị trên. Theo đó, ông Zelenskyy được cho là đã nói: "Cuộc chiến đang ở đây. Tôi cần đạn dược chứ không cần đi nhờ". 

    Trong một video được đăng vào sáng 26/2 trên Twitter, ông Zelensky cũng khẳng định: "Chúng tôi sẽ không hạ vũ khí".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lhq-hon-120000-nguoi-da-di-tan-khoi-ukraine-tu-cuoc-khung-hoang-a529552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan