+Aa-
    Zalo

    Vợ con Tổng thống Ukraine đang ở đâu giữa lúc khủng hoảng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, ông và gia đình có thể là mục tiêu của cuộc tấn công hiện nay.

    Ngày 24/2 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến cả thế giới bất ngờ khi tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine. Theo đó, ông Putin cho biết việc ông triển khai quân sự để hỗ trợ 2 khu vực ly khai là Donetsk và Luhansk, đã được Nga công nhận độc lập, phòng thủ trước Ukraine. Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin khẳng định ông không có cách nào khác để bảo vệ Nga.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, Moscow chỉ tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv chứ không có ý định gây tổn thương tới người dân.

    Tuy nhiên, ngày 25/2, một ngày sau khi chiến dịch quân sự được thực hiện, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết khoảng 137 người đã thiệt mạng, bao gồm cả quân đội và người dân bình thường. Không những thế, ông Zelenskyy nói thêm rằng ông có thể là "mục tiêu số 1" và gia đình ông là "mục tiêu số 2" của quân đội Nga. 

    screen shot 2022 02 26 at 154647
    Vợ chồng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: AP 

    Dù vậy, tổng thống Ukraine cho biết ông và gia đình vẫn đang ở Kyiv và không có ý định rời bỏ đất nước. Theo lời ông Zelenskyy, vợ và con ông đang ở ẩn nhưng đều vẫn ở trong thủ đô Ukraine. 

    Ông Zelenskyy chia sẻ: "Tôi sẽ ở lại thủ đô, tôi sẽ ở lại cùng với người dân của mình. Gia đình tôi cũng ở lại Ukraine, và các con tôi cũng vậy. Các thành viên trong gia đình tôi không phải là những kẻ phản bội, họ là các công dân của Ukraine. Tuy nhiên, tôi không thể tiết lộ nơi họ đang ở trong lúc này". 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-con-tong-thong-ukraine-dang-o-dau-giua-luc-khung-hoang-a529541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan