+Aa-
    Zalo

    LHQ phản hồi dự thảo nghị quyết của Nga về Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ có 3 trong tổng số 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu ủng hộ dự thảo của Nga về Syria, trong khi có 8 phiếu chống và 4 phiếu trắng.

    Chỉ có 3 trong tổng số 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu ủng hộ dự thảo của Nga về Syria, trong khi có 8 phiếu chống và 4 phiếu trắng.

    Hãng tin Reuters đưa tin, ngày 14/4 Nga đã đề xuất một bản dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong ngày hôm nay, nhằm lên án “sự xâm lược chống lại Cộng hòa Arab Syria” của Mỹ và các nước đồng minh, coi đây là một hành động vi phạm luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.

    Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh: NSNBC

    Để được thông qua, một nghị quyết cần có ít nhất 9 phiếu ủng hộ với điều kiện là không có nước nào trong số các nước ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ, bỏ phiếu chống.

    Và dự thảo nghị quyết này của Nga đã không được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua, theo TTXVN. Chỉ có 3 trong tổng số 15 nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu ủng hộ, trong khi có 8 phiếu chống và 4 phiếu trắng.

    Trước đó, trong phát biểu ngay sau cuộc tấn công của Mỹ và các nước đồng minh với Syria, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Guterres đã ra tuyên bố nhấn mạnh, các quốc gia có nghĩa vụ phải tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế nói chung, đặc biệt là khi xử lý các vấn đề hòa bình và an ninh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lhq-phan-hoi-du-thao-nghi-quyet-cua-nga-ve-syria-a226233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan