+Aa-
    Zalo

    Li-băng bắt được vợ và con trùm khủng bố IS?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng an ninh Li-băng ngày 2/12 khẳng định đã bắt giữ được con trai và vợ của thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS Abu Bakr al-Baghdadi gần biên giới với Syria.

    (ĐSPL) - Lực lượng an ninh Li-băng ngày 2/12 khẳng định đã bắt giữ được con trai và vợ của thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS Abu Bakr al-Baghdadi gần biên giới với Syria.
    Video liên quan:

    Theo tin tức từ BBC, Vụ bắt giữ do tình báo quân đội Li-băng thực hiện cách đây 10 ngày sau khi vợ và con trai Abu Bakr al-Baghdadi xâm nhập vào nước này với giấy tờ giả mạo.
    Quân đội Li-băng bắt giữ vợ và con thủ lĩnh tối cao IS

    Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS al-Baghdadi trong một lần hiếm hoi xuất hiện công khai.

    Vợ của al-Baghdadi đang bị thẩm vấn tại Bộ quốc phòng Li-băng. Hồi tháng 6, Baghdadi đã được chọn làm nhà lãnh đạo “nhà nước Hồi giáo” do IS tạo ra trên một phần lãnh thổ Syria và Iraq mà nhóm này kiểm soát.
    Tháng trước, IS đã phủ nhận những tin tức cho rằng Baghdadi thiệt mạng hoặc bị thương trong một cuộc không kích do Mỹ và đồng minh thực hiện tại thành phố Mosu, Iraq.
    Được miêu tả là “một vụ bắt giữ giá trị”, tờ al-Safir (Li-băng) cho biết nhờ phối hợp với các cơ quan tình báo nước ngoài, vợ và con trai của kẻ cầm đầu IS đã bị bắt tại một cửa khẩu gần thị trấn Arsal khi đang tìm cách vào Li-băng từ ngả Syria bằng giấy tờ giả.
    Truyền thông phương tây đồng loạt loan tin rằng người phụ nữ là một công dân Syria, đi cùng con trai chừng 8-9 tuổi. Tuy nhiên, các quan chức an ninh Li-băng lại nói rằng đứa trẻ đi cùng người phụ nữ là con gái.
    Hiện có rất ít thông tin về Abu Bakr al-Baghdadi được biết đến, và từ tháng 6 đến nay tên này cũng không còn xuất hiện trước công chúng.
    Theo hãng tin AP, vợ cả của Baghdadi được tin là Suja al-Dulaimi, một công dân Iraq đã bị bắt bởi giới chức Syria, trước khi được trả tự do trong một cuộc trao đổi tù binh với Mặt trận al-Nusra hồi tháng 3.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/li-bang-bat-duoc-vo-va-con-trum-khung-bo-is-a72133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan