+Aa-
    Zalo

    Liên đoàn Bóng đá Nga gửi đơn kiện FIFA và UEFA lên CAS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Nga yêu cầu FIFA và UEFA khôi phục lại quyền tham dự mọi giải đấu bóng đá của cả đội tuyển nam và nữ.

    Theo Sky Sports, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) cho biết họ đã gửi đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chống lại quyết định của FIFA, UEFA về việc cấm các đội tuyển nước này tham dự các giải đấu quốc tế.

    "RFU yêu cầu khôi phục lại quyền tham dự mọi giải đấu bóng đá của cả đội tuyển nam và nữ, bao gồm cả vòng loại World Cup 2022, cũng như bồi thường thiệt hại", một đoạn đơn kiện có nói.

    lien doan bong da nga gui don kien fifa va uefa len cas 01
    Nga kiện FIFA và UEFA lên Tòa án Trọng tài Thể thao. Ảnh: New York Post

    RFU khẳng định hành động tước quyền thi đấu của các đội tuyển Nga của FIFA và UEFA đã vi phạm nghiêm trọng các quyền, nguyên tắc cơ bản trong thể thao và đi ngược lại với tinh thần fair-play.

    Bên cạnh đó, RFU còn tố cáo FIFA đã thiếu công bằng khi đã nghe theo sức ép từ tuyển Ba Lan, Thụy Điển, CH Czech để cấm Nga dự vòng play-off World Cup 2022

    Ông Alexander Djukov, Chủ tịch RFU, cổ đông lớn của tập đoàn dầu mỏ và khí đốt Gazprom, cho biết Nga xem xét kiện UEFA và FIFA ra CAS vì trong mọi hoàn cảnh, bóng đá không thể bị chi phối bởi chính trị.

    “Một vụ kiện hết sức bình thường, phương châm của bóng đá không bao giờ bị chính trị chi phối, những tổ chức quản trị bóng đá của Nga đều là những tổ chức xã hội, cầu thủ Nga không có dính líu gì đến chính trị và phương châm của FIFA là như thế nhưng bây giờ họ lại tự “bẻ cong” luật để trừng phạt Nga. Chúng tôi muốn nghe việc phán xử này. Tôi muốn các tổ chức thể thao quốc tế nêu quan điểm riêng về vấn đề này”, tỉ phú Djukov tuyên bố.

    Trước đó, 2 cơ quan quản lý bóng đá FIFA và UEFA đã đưa ra 1 tuyên bố trung vào hôm 28/2, cấm tất cả đội tuyển của Nga tham gia các giải đấu của họ cho đến khi có thông báo mới.

    Nếu UEFA và FIFA không sớm thay đổi quyết định, đồng nghĩa sẽ đóng lại cánh cửa cho bóng đá Nga giành suất tham dự World Cup 2022. Trong khi đó, câu lạc bộ Spartak Moscow sẽ bị loại khỏi vòng 1/8 Europa League.

    Ngoài ra, khi mọi thứ vẫn tiếp diễn, đội tuyển nữ quốc gia Nga sẽ bị loại khỏi EURO 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doan-bong-da-nga-gui-don-kien-fifa-va-uefa-len-cas-a530027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan