+Aa-
    Zalo

    Liên hợp Quốc xem xét cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điều phối viên Hội đồng An ninh Quốc gia về Truyền thông chiến lược Mỹ John Kirby cáo buộc Triều Tiên đang cung cấp đạn pháo cho Nga trong cuộc xung đột hiện nay.

    Trong cuộc họp báo ngày 2/11 (giờ địa phương), phát ngôn viên của Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết, các chuyên gia giám sát việc thực hiện chế độ trừng phạt đang xem xét cáo buộc Triều Tiên cung cấp đạn pháo cho Nga trong cuộc xung đột với Ukraine hiện nay.

    "Chúng tôi, theo quan điểm từ Ban thư ký Liên hợp quốc, chưa có cách để xác minh thông tin này. Hiện vẫn đang có các biện pháp trừng phạt được áp dụng đối với Triều Tiên. Tôi tin rằng những vấn đề này sẽ được xem xét kỹ lưỡng bởi một nhóm chuyên gia, các chuyên gia giám sát lệnh trừng phạt. Quan điểm của chúng tôi là chúng tôi không muốn thấy thêm vũ khí được vận chuyển tới cuộc xung đột đó", ông Dujarric thông tin.

    nha lanh dao trieu tien
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc tập trận tấn công ngày 8/10/2022. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, trong cùng ngày, Điều phối viên Hội đồng An ninh Quốc gia về Truyền thông Chiến lược Mỹ John Kirby cáo buộc Triều Tiên đang cung cấp "một số lượng lớn" đạn pháo cho Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

    Theo ông Kirby, Triều Tiên đã che đấu hoạt động này bằng cách đưa những con tàu chở vũ khí di chuyển đan xen qua vùng Trung Đông và Bắc Phi. "Các dấu hiệu chúng tôi quan sát được chỉ ra rằng Triều Tiên đang bí mật cung cấp vũ khí và chúng tôi sẽ xem xét liệu các lô hàng này đã được tiếp nhận hay chưa", ông nói.

    ông Kirby cho biết thêm: "Đó không phải một số lượng đạn pháo nhỏ nhưng chúng tôi không cho rằng số vũ khí này đủ lớn để tạo ra sự thay đổi trên tiền tuyến".

    Minh Hạnh (Theo TASS, NBC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hop-quoc-xem-xet-cao-buoc-trieu-tien-cung-cap-vu-khi-cho-nga-a556198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan